Từ trên tầng hai của dãy nhà Ban Giám hiệu , đôi mắt nặng trĩu của ngửi mẹ dán chặt xuống sân trường . Không còn cái lạnh lùng , cao ngạo vốn có thường ngày , cảm giác chôn chặt , suốt hai mươi năm qua lại ào về mỗi khi mưa tới , đưa bà chĩa về một cõi hư vô nào đó , khi đứa con gái bé nhỏ chào đời , đến cái ngày nó đầm đìa nước mắt buông vạt áo bà ra khỏi bàn tay . Tiếng gọi xé lòng của một đứa trẻ vốn không nhận được nhiều tình yêu từ cả ba lẫn mẹ .
- Mẹ , đừng bỏ con , bé Irene hứa sẽ ngoan mà , mẹ đừng đi , bé Irene không vòi mẹ mua quần áo nữa đâu - Một cái buông tay hững hờ, một ánh mắt quyết liệt , vẫn ra đi , để lạu đứa con nhỏ trong cả một biệt thự rộng lớn .
- Mẹ .... Mẹ đừng đi mà , mẹ đừng đi , mẹ đi , rồi ba cũng đi nữa thì con phải làm sao đây hả mẹ , xin mẹ , mẹ về với con đi , con sẽ không làm mẹ buồn , con hứa sẽ ngoan như em Nayeon vậy đó , mẹ ơi ......
Đúng năm phút sau , người phụ nữ ấy bỏ lại đứa con mình , chủ nhân của nỗi đau và những giọt nước mắt trên khuôn mặt trẻ thơ ấy đến một căn nhà khác , nơi đó có nhiều tiếng cười , có người bà yêu thương và một đứa con không phải con ruột .
Năm phút sau , bàn tay nhỏ ấy tiếp tục sưng tấy lên vì phải nắm chặt cái vali của ba mình .
- Irene , buông tay con ra để ba đi .
- Không , mẹ đi rồi , con không muốn cho ba đi nữa , con hứa sẽ ngoan mà .....
Lại là cái buông tay giằng xé ấy , gào thét trong vô vọng , dáng người nhỏ bé đổ sụp xuống giữa ngôi nhà rộng lớn , không có lấy một cảm giác ấm áp từ lúc chào đời đến giờ . Cô bé mười tuổi đôi mắt sưng mọng , ngất lịm , nằm giữa sàn nhà lạnh buốt . Mẹ đi rồi , ba cũng không có ở đây , không một bàn tay ấm áp nào đỡ nó dậy , xoa dịu cái nỗi đau trong lòng nó . Hết thật rôi , họ đi tìm hạnh phúc riêng của mình , với một đứa con mang cái tên Nayeon , đứa bé mới lên hai còn đang tuổi chập chững. Vô vọng , bất lực và nó cảm thấy mình trỏe nên thật yếu đuối .
Dựa lưng vào cánh cổng sắt , người phụ nữ ấy đang rung lên từng hồi , nước mắt ứa ra , nhiều vô kể . Người đàn ông đứng bên cạnh , dõi mắt mơ hồ nhìn vào trong . Hai chiếc xe đi về hai hướng , hai đường thẳng song song không bao giờ chạm mặt . Để lại một đứa trẻ bơ vơ giữa một núi vật chất . Tiền bạc có là gì ? Khi mà tất cả đều là giả dối .
" Con như một đóa hoa giữa ban mai rực rỡ
Con mỏng manh , yếu đuối
Con cần có người che chở ôm ấp
Nhưng .... Nước mắt con đã xanh , nụ cười trên môi con đã vụt tắt
Ban mai của con bây giờ không phải là màu hồng như mẹ vẫn tưởng
Nó u ám một màu xám xịt
Vì tâm hồn con đã chết từ cái ngày định mệnh ấy .... Thế giới rời bỏ con , và ba mẹ là người buông tay đầu tiên ! .....
_____________
[ 08/04/2018 ]
- Chúc mừng sinh nhật Jonghyun - Kim Jonghyun (SHINee) 🎉🎉🎉
- #6YearsWithEXO ❤ 08/04/2012 - 08/04/2018 🎉🎉🎉 ...... Lay ca à, mau về tụ họp cùng các anh đi anh , tụi em nhớ anh rất nhiều ❤
~~~~~~~
Cùng hơn tuần , mị chưa ra chap nhỉ !? Xin lỗi mọi người vì thời gian qua mình vừa phải chuẩn bị để thi học kì nên không có thời gian , xin lỗi rất nhiều !
BẠN ĐANG ĐỌC
[GirlGroup] Cao Thủ Học Đường (Cover/Edit)
أدب الهواة[Cao Thủ Học Đường][Kpop] Tên gốc : Cao thủ học đường Tác giả : Chibin Cover by H (hmh2701) Lớp Anh là một đối thủ đáng gờm với lớp Toán . Những cuộc đối đầu liên tiếp xảy ra với những trò đùa thú vị giữa hai lớp . Ai sẽ là người thắng cuộc tron...