Lumipat si Rhian sa executive cabin ng Airbus. This is her first time in a flight under First Class category. Madalas ay nasa Business Class lang siya dahil sa substantial difference in fare. Ayaw niyang gastusin ang hard-earned money sa isang luxurious flight. This flight is, in fact, worth more than US$20,000 or more than a million in Philippine currency.
She was impressed by facilities of Emirates Airlines. It's First Class is provided with a roomy cabin, seat that can be reclined as bed, a shower room, a bar and first class wines.
With this flight, she will surely not get deprived of a long hours of sleep. Baka hindi niya maramdaman ang jetlag pagdating sa kanyang destination. This is a perk of having a girlfriend working in an airline.
———————-
Dubai International Airport, Terminal 3, September 27, 8:00 PM. Flight EK202 will land in 30 minutes. Naghihintay na si Glaiza sa waiting area. Alam niyang mabilis lang makakalabas si Rhian sa Immigration Section. A UK passport holder is not required to present a visa to enter UAE. Baka matagalan lang ito sa baggage claim section. By 9:00 PM, baka nakalabas na ito.
Excited na siyang makitang muli ang girlfriend. After nine months ay magkakasama na sila ulit.
Para hindi mainip ay nagbasa muna siya ng mga flyers at brochures na nasa waiting area. Karamihan dito ay tungkol sa travel destinations sa UAE. Kumuha siya ng isang set para maipakita kay Rhian at para makapamili ito ng lugar na gustong puntahan. Though, sa isip niya may mga plano na siyang pupuntahan kasama si Rhian.
Nakita niya sa flight arrival schedule board na lumapag na ang EK202. Nakaramdam siya ng anxiety. Bumilis ang tibok ng kanyang puso. Wala pa ring pagbabago. Ganoon pa rin ang epekto ni Rhian sa kanya hanggang ngayon. Mas malala pa nga yata ngayon dahil nagkaroon na sila ng physical contact; na lumalim na ang pagmamahal niya rito.
Tumayo siya sa may railing para hintayin ito. Hindi nagtagal ay nakita niya ito. May hilang luggage at may backpack. Nakasuot ito ng white sleeveless top at black tight jeans. Ang white blazer na marahil ay suot kanina ay nakatali sa baywang. Her girlfriend is a sight to behold. And she's glad this girl is hers.
Napansin niyang tumingin ito sa mga taong nasa railings. Kinawayan niya ito at agad naman siyang nakita ng girlfriend. Ngumiti ito at saka naglakad patungo sa kanya.
——————-
This is her first time in the Middle East. Paalala sa kanya ni Glaiza na hindi raw pwede ang revealing na damit dito. Bawal ang nakalabas ang cleavage. Napansin siguro ng girlfriend niya noong nasa Pilipinas sila na mahilig siyang magsuot ng top with spaghetti strap. Well, she's just comfortable with her skin. It's just a skin like any other parts of her body. Sa western countries ay pangkaraniwan lang ang pagsusuot ng ganoong uri ng damit. Hindi binibigyan ng malisya. At kahit sa mga high-end at B class malls sa Pilipinas ay hindi na rin pinapansin ang ganoon. Ibig sabihin ay individual na tao lang ang nagbibigay ng malisya. Pero ganoon pa man, sinunod pa rin niya ang sinabi ni Glaiza.
YOU ARE READING
Fly With Me
Fanfiction(COMPLETED) Highest rank under fanfiction category: Mar 19 - No. 6 Mar 20 - No. 6 Mar 21 - No. 6 Mar 22 - No. 5 Mar 26 - No. 6 Highest rank under Rastro story From June 16 to July 12 - No. 1 Highest rank under GlaizaDeCastro story: July 8 to 12 - N...