Chương 5: Sonata nhà bên

4.1K 339 19
                                    

Đôi chân Sư Tử bước đi nhanh nhẹn trên con phố nhỏ, lòng tràn ngập niềm vui.

Chiều, tiết trời hãy còn mát mẻ, không gian chưa tối hẳn nhưng đã lác đác trên nền trời vài ngôi sao xa xăm. Cô nhắm mắt, lắng nghe những âm thanh rộn rã của buổi tan tầm: tiếng học sinh ríu rít ra về, tiếng còi xe inh ỏi, tiếng thở phào nhẹ nhõm của người nhân viên bận rộn,... Tất cả hòa quyện vào nhau, tạo thành một thứ tạp âm hoài niệm đã theo cô cả một khoảng trời thanh xuân tươi đẹp. Giờ đây cái tuổi thanh xuân ấy đã qua, nhưng cô vẫn không thôi nhớ đến nó như muốn bám víu chút tươi trẻ còn sót lại.

Ngày đó, Sư Tử cũng bận rộn như bao sinh viên mới ra trường. Xã hội phức tạp, nhập nhằng, quả nhiên việc kiếm sống không hề dễ dàng, nhất là đối với một nơi như thành phố hoa lệ đây. Bằng thành tích tốt nghiệp loại giỏi cộng với chút quan hệ của phụ thân đại nhân, cô được nhận vào làm tại bộ phận nhân sự của một công ty sản xuất giải trí MayFlowers. Vì là người mới nên cô chỉ được cấp trên giao cho một số công việc lẻ tẻ ngoài lề của mấy dự án không mấy nổi bật. Lúc đầu Sư Tử ức lắm, đã định làm lớn chuyện lên. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, thì có việc làm cũng là may mắn lắm rồi, hơn nữa, nếu vấn đề trở nên phức tạp chắc chắn sẽ dẫn đến những hệ lụy lâu dài về sau. Tốt nhất vẫn là kiên nhẫn chờ thời cơ, chứng minh cho họ thấy được thực lực của mình.

Và đúng như cô nàng mong đợi, một dự án được đề ra. Đó chính là việc sản xuất bộ phim điện ảnh dưới hình thức phim hoạt hình. Lần này, quản lí bất ngờ đề xuất Sư Tử chịu trách nhiệm chính bên bộ phận ngoại giao và tìm kiếm nhân sự.

Còn gì tuyệt với hơn? Còn cơ hội nào tốt hơn?

Lúc đầu, đây chỉ được xem là một dự án nhỏ, không quan trọng của tổng công ty. Nhưng sau khi được tin diễn viên lồng tiếng Scorpi sẽ tham gia vào dàn CV chính của bộ phim thì dự án đã được nâng lên một tầm cao mới. Nhà đầu tư chịu chi hơn, bên bộ phận quản lý cũng dành nhiều sự quan tâm hơn cho bộ phim, và Sư Tử nghiễm nhiên trở nên có giá trị hơn trong mắt mọi người.

Mấy tháng nay Sư Tử thật sự vô cùng hạnh phúc, vì cô đã được công nhận, vì đã được ngưỡng mộ, công việc cũng diễn ra vô cùng thuận lợi, ekip hết sức nhiệt tình, thân thiện. Còn gì thỏa mãn hơn? Niềm vui như được nhân đôi khi Sư Tử mới tậu được một căn hộ ở ngoại ô.

Căn hộ nhỏ thôi và tất nhiên là phải trả góp dần nhưng cô vẫn rất hài lòng. Hôm nay, bên bộ phận thiết kế của công ty nội thất vừa thông báo là đã hoàn thành thiết kế cho ngôi nhà của cô. Vì còn bận một số việc vặt ở công ty, cộng thêm tin bài hát chủ đề phim điện ảnh vừa được lọt vào danh sách hot, Sư Tử đành phải nhờ Ma Kết chuyển đồ đạc hộ, đến giờ tan làm thì có thể về nhà, lăn ra giường đóng vai xác chết được rồi.

Sư Tử khẽ khàng mở cửa, thật nhẹ như đang khai phá một ngôi mộ cổ. Căn hộ hướng về phía Tây. Chính vì thế, vừa bước vào phòng, Sư Tử đã cảm nhận được một luồng ánh sáng dịu nhẹ lan tỏa khắp không gian. Nắng hoàng hôn không quá gắt nhưng cũng đủ nhuộm lên cảnh vật một nỗi buồn ảm đạm.

Cách bài trí đơn giản nhưng hiện đại và tinh tế. Tông màu chủ đạo là vàng cam, đúng màu yêu thích của Sư Tử. Cô lao ngay vào phòng ngủ, đổ ập xuống giường, lớp chăn bông mềm mại làm đôi mi cô như nặng trĩu. Quả nhiên là hàng cao cấp có khác. Nhưng cô tự nhủ với lòng: đây không thể là lúc để ngủ. Cô còn phải đi kiểm tra và ngắm thành quả của bộ phận thiết kế đã.

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ