Chương 33: Thiên Bình và cháu gái

2K 199 7
                                    

Xử Nữ rất không yên lòng chạy ra ngoài đường lớn, đi khỏi rồi còn ngoái đầu lại nhìn. Chẳng biết cặp đôi vô dụng Song Tử, Kim Ngưu có quán xuyến nổi công việc của quán không đây. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, dù gì vẫn còn Thiên Yết. Với trí thông mình và sự bình tĩnh vốn có, hy vọng mọi chuyện sẽ được giải quyết ổn thỏa.

Nói thì nói vậy, chứ Xử Nữ vẫn lo chết đi được!

Vì không có phương tiện nào nhanh hơn đôi chân của mình nên Xử Nữ phải đi bộ. Thứ lỗi cho cô được sống trong sự bảo bọc tuyệt đối của anh trai từ nhỏ, không hề biết đi bất kỳ loại xe hai bánh nào, kể cả xe đạp. Mặc dù hơi xấu hổ và bất tiện một chút, nhưng cô vẫn rất tự tin đi xe buýt và cuốc bộ mỗi ngày, vừa tiết kiệm tiền, vừa không gây ô nhiễm môi trường, giảm đi tình trạng kẹt xe mỗi giờ cao điểm.

Chỗ hẹn không xa lắm, nhưng Xử Nữ phải đi bộ mười phút hơn mới tới. Mái tóc đen theo từng nhịp chân bước mà nhún nhảy trên đôi vai gầy gò, mềm yếu. Khuôn mặt đỏ hồng, đôi mắt long lanh ánh nước vì phải chạy nhanh. Người đã đứng đó nhìn thấy liền mỉm cười: "Xử Nữ đến rồi, vất vả quá. Nếu biết địa chỉ thì đã không đến nỗi bắt Xử Nữ phải tốn công như thế này."

"Không sao!" Xử Nữ xua tay, ý cười ngập tràn trên khuôn mặt xinh đẹp "Cháu đã nhờ chú nhận bưu kiện giúp. Cháu phải là người cảm ơn mới đúng."

Bưu kiện là của anh trai Xử Nữ gửi đến.

Nhà của Xử Nữ nằm ở khu địa chỉ lộn xộn, người giao bưu kiện tuyệt đối không phải thuộc tuýp kiên nhẫn. Lạc đường, ông ta tức giận bỏ về. Bên chịu trách nhiệm đành phải liên lạc cho cô lên trụ sở lấy. Sau vài lần cảm thấy bất tiện quá, vì trụ sở của dịch vụ giao bưu kiện cũng nằm ở ngoại ô, tận phía bên kia của thành phố so với khu nhà cô sinh sống, nên cô quyết định thực hiện một cuộc gọi quốc tế, yêu cầu anh mình gửi tạm một nhà nào đó ở khu có địa chỉ tương đối ổn định gần nhà cô, rồi cô sẽ đến lấy.

Suy đi tính lại, anh trai Xử Nữ cảm thấy nhà người quen gần đó nhất cũng chỉ có Thiên Bình. Hai nhà tuy có mối quan hệ không hẳn là quá thân thiết nhưng cũng đủ để nhờ vả một chút. Nếu phải truy đến tận gia phả, tổ tiên thì Thiên Bình là chú họ xa của Xử Nữ.

"Thiên Bình, phiền chú quá. Hôm nay chú không có tiết sao?"

Cách xưng hô của Xử Nữ khiến Thiên Bình có cảm giác mình ít nhất đã phải trải qua bốn chục cái xuân xanh rồi, trong khi anh kém cô đến tận hai tuổi.

"Xử Nữ, không cần khách sáo mà. Hôm nay đúng ra là có tiết nhưng tôi vẫn chưa đăng kí học môn này nên hiện tại vẫn rảnh lắm."

Xử Nữ không biết nói gì hơn. Đã đến tận nhà người ta rồi mà không thăm hỏi gì cũng kì cục quá. Thế là cô đành ậm ờ vài ba câu cho có lệ, trong lòng vẫn không thôi lo lắng cho bộ đôi Kim Ngưu, Song Tử.

"Bà và chú dạo này vẫn khỏe chứ?"

"Cảm ơn Xử Nữ đã quan tâm, tôi luôn rất khỏe." Thiên Bình mỉm cười "Mẹ tôi dạo này còn phấn khởi hơn nữa, cảm giác xuân xanh như về lại trên bà ấy rồi."

"Chắc là có chuyện vui gì nhỉ?"

"Cũng không có gì quan trọng đâu." Thiên Bình thoáng đỏ mặt khi nghĩ tới lý do khiến mẹ sung sức mấy ngày vừa rồi khi anh đưa Bảo Bình về nhà ở tạm.

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ