Chương 2: Cafe sữa đá

6.5K 439 23
                                    

Kim Ngưu lang thang trên ngọn đồi nhỏ, tìm thú vui trong những đám cỏ ba lá.

Buổi sáng mùa xuân cuối tuần, không khí trong lành, từng đám mây trắng bồng bềnh trôi nổi bật trên nền trời xanh thẳm. Xa xa vọng lại tiếng hát hồn nhiên của đám trẻ ở trường mầm non.

Kim Ngưu nhắm mắt thưởng thức, cảm giác hương xuân đã tràn về trong từng ngọn gió luồn qua mái tóc.

"Choang!"

Tiếng động vang lên khe khẽ, nhưng vẫn thu hút sự chú ý của Kim Ngưu.

Cô bừng tỉnh, ánh mắt hướng về nơi âm thanh xuất phát: chân đồi.

Kim Ngưu vội chạy xuống. Ngay lập tức, cô bị thu hút bởi một quán cafe nhỏ. Quán cafe xinh xắn, tường được sơn màu nâu gỗ ấm áp với dãy hàng rào trắng cùng cánh cổng đen được cách điệu chỉ cao đến eo của một người lớn. Bên trong hàng rào là một chiếc chong chóng xoay tít được gắn vào hộp thư.

Ngước mắt lên bảng hiệu, Kim Ngưu lẩm nhẩm đọc: "Nắng..."

Tò mò, cô đẩy cổng bước vào, men theo con đường lát sỏi trắng nổi bật trên thảm cỏ ba lá xanh ngát dẫn đến cửa chính. Cánh cửa trong suốt, có tấm biển "Open" và hình vẽ mặt trời bằng màu nước trông rất đáng yêu.

Ở giữa vùng ngoại ô yên tĩnh, khó có thể tìm được một nơi như thế này. Phong cách quán hiện đại nhưng vẫn khiến người ta có cảm giác bình yên như vùng quê đồng nội.

Kim Ngưu đẩy cửa. Tiếng chuông vang lên leng keng thật vui tai. Căn phòng được bật điều hòa mát lạnh, chìm trong ánh đèn neon vàng ấm áp. Bản soundtrack của một bộ phim xưa cũ phát ra từ đâu đó, bao trùm cả không gian phảng phất mùi thơm của bánh nướng và cafe.

Cô đi xung quanh không gian nhỏ, ngắm nghía từng bộ bàn ghế giản dị, đẹp đẽ. Trên mỗi chiếc bàn đều có một chậu nước trong suốt nhỏ bằng cái bát. Trên mặt nước là những cánh hoa anh đào nhỏ hồng.

Bỗng từ trong có người bước ra - một cô gái xinh đẹp với mái tóc đen truyền thống được búi cao, đôi mắt đẹp nhưng lại vương chút buồn. Trên người cô là bộ cánh đơn giản và một chiếc tạp dề màu nâu sậm.

"Kính chào quý khách!" Xử Nữ mỉm cười, khẽ lên tiếng và cúi chào.

"Xin chào!" Kim Ngưu lúng túng, cúi đầu đáp lễ.

"Mời quý khách ngồi!" Rồi Xử Nữ chạy vào trong, lấy một quyển menu ra.

Kim Ngưu chọn một chiếc ghế mềm màu xanh lam, ngồi xuống. Xử Nữ lịch sự đưa ra quyển menu, bắt đầu chờ đợi.

Kim Ngưu lật lật mấy trang giấy roki màu vàng sậm, mắt đảo qua một lượt những cái tên. Món nào trông cũng có vẻ hấp dẫn.

Nhưng mà...

Kim Ngưu lẩm nhẩm đếm lại số tiền mà mình mang theo. Cô cũng không đến nỗi ngốc để hiểu vài điều cơ bản: vào quán người ta hưởng máy lạnh chùa rồi chuồn êm mà không hề gọi món là rất bất lịch sự. Thế nên cô đành bấm bụng gọi món nước rẻ nhất trong quán.

Xử Nữ ngạc nhiên: "Americano ạ?"

"Vâng!" Kim Ngưu gật đầu quả quyết, mặc dù trong lòng không mấy phần tin rằng mình có thể uống được thứ nước đắng ngắt đó.

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ