Trời hửng sáng. Những tia nắng nhàn nhạt len lỏi qua các tầng mây, chiếu xuống mặt đất, làm ánh lên mấy giọt sương còn đọng lại trên kẽ lá. Khuôn viên bệnh viện thành phố rộng lớn, cây xanh được trồng khắp nơi với đài phun nước tráng lệ. Những dãy nhà cao tầng màu trắng phân ra thành từng khu nhỏ. Căn tin nằm ở góc khuất phía Tây, món ăn chẳng lấy làm ngon lành. Cũng phải, người ta còn tâm trạng đâu mà ăn khi bản thân vừa trải qua cơn khó chịu, cả về mặt thể xác lẫn tinh thần. Cũng may mà gần đó là con đường ăn vặt nổi tiếng của thành phố. Trên đường đến có thể tạt qua mua chút gì đó rồi vào bệnh viện luôn.
Như takoyaki chẳng hạn.
Nhân Vũ ngồi trên chiếc ghế mềm nhỏ nhắn, tắm mình trong ánh nắng buổi sớm mai, những sợi tóc mảnh vắt qua bờ vai gầy như cũng đang bừng sáng. Trước mặt cô là đống sách vở với những số liệu thống kê chi chít đến khô khan. Thứ hấp dẫn nhất vẫn là hộp bánh bạch tuộc còn nghi ngút khói.
Trên giường, người phụ nữ vẫn ở tư thế nằm ngửa, ống thở che kín gần hết khuôn mặt, chỉ để lộ ra đôi mắt nhắm nghiền với rèm mi dài đẹp đẽ. Người ấy đã say ngủ ở đây lâu lắm rồi, lâu đến nỗi Nhân Vũ không buồn đếm ngày tháng nữa, cũng chẳng buồn cầu nguyện mỗi đêm với hy vọng kỳ tích sẽ xảy ra. Cô đơn giản chỉ là đến đây mỗi ngày thay cho thư viện, với đầy đủ sách vở, vừa có thể ở bên người ấy, vừa có thể yên tĩnh học bài. Cô tuy lạnh lùng, hà khắc, nhưng vẫn chỉ là một cô gái yếu đuối, muốn tự bù đắp lại những tháng ngày thơ ấu bất hạnh không có mẹ của mình.
Cánh cửa gỗ phòng bệnh bật mở. Hình như lời phàn nàn của Nhân Vũ đã có tác dụng, âm thanh cọt kẹt ghê tai ấy đã không còn vang lên nữa.
"Nhân Vũ."
Ánh mắt cô khẽ động. Thân ảnh cao ráo của anh xuất hiện sau cánh cửa, vẫn mái tóc đó, khuôn mặt đó, vẫn giọng nói cuốn hút đó, làm dậy lên trong cô những rạo rực, bồi hồi của loại cảm xúc lạ không tên.
"Thiên Yết." Cái tên ấy bật ra khỏi đôi môi cô, hơi run rẩy "Sao anh lại ở đây? À không, anh tìm tôi sao?"
Thiên Yết gật đầu, không phủ nhận. Một tia cảm xúc thoáng xẹt qua đôi mắt sắc sảo của Nhân Vũ, nhưng cũng rất nhanh chóng đã biến mất. Cô mím môi, buồn bã hỏi: "Nhân Mã có chuyện gì sao?"
Thiên Yết thở nhẹ một hơi, cất giọng lãnh cảm: "Cô không biết?"
Nhân Vũ nhíu mày vẻ khó hiểu. Tất cả những gì cô biết chính là tối qua Nhân Mã đã tắt máy khiến cô không tài nào liên lạc được. Đây là chuyện thường tình, hai chị em cô vốn cũng chẳng thân nhau lắm. Gọi một cuộc không được, Nhân Vũ nhanh chóng quên đi. Hơn nữa, Nhân Mã có khả năng tự vệ rất tốt. Con bé không ít lần bị người xấu bám đuôi, kết quả là đã xui xẻo lãnh ngay một cú đá kiểu Akido vào giữa bụng.
"Nhân Mã nhập viện rồi."
Câu nói tưởng như rất nhẹ nhàng của Thiên Yết đã thành công đưa tâm trí Nhân Vũ trôi xa tít về phía chân trời.
•••
"Cái gì?" Âm lượng thốt ra lớn đến mức khiến tất cả mọi người có mặt ở đó đồng loạt giật mình "Bắt cóc? Ai bắt cóc cơ? Bắt cóc ai cơ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơ
Lãng mạnNgày xửa ngày xưa, à không, ngày nảy ngày nay mới đúng chứ, có một quán cafe mọc lên ngay dưới chân đồi vùng ngoại ô yên bình, vắng vẻ. Chủ quán đương nhiệm là một cô gái trẻ, vì anh trai đi du học nên đã phải bất đắc dĩ tiếp nhận toàn bộ công việc...