Chương 36: Xúc cảm hỗn tạp

1.8K 210 10
                                    

Nhân Mã từ lúc trở về lớp đã bồn chồn không yên. Cự Giải cũng phát hiện ra nhưng không tiện hỏi. Anh biết nếu là điều cô có thể nói thì anh chắc chắn đã không phải ngồi ở đây đoán già đoán non.

Bài thuyết trình kết thúc tốt đẹp với phần chuẩn bị tài liệu kĩ lưỡng của Cự Giải, phần thiết kế trình chiếu đẹp mắt của Vũ Tiên và phần thuyết trình lôi cuốn của Nhân Mã. Được giáo sư khen và nêu gương trước toàn lớp học, bộ ba không khỏi phấn khởi vui mừng. Vũ Tiên là người hào hứng nhất, quay sang Nhân Mã: "Nhân Mã này, nếu có bài làm nhóm nữa, tớ có thể lại hợp tác với cậu không?"

"À... Ờ..." Nhân Mã lúc này sắc mặt đã xanh xao, đáp bừa "Được chứ!"

Cự Giải tinh tế hơn, lo lắng đưa mắt nhìn cô: "Nhân Mã, không khỏe sao?"

Cô quay sang, cười he he: "Rất khỏe, rất khỏe. Được thầy khen sao lại không khỏe?"

Thế nhưng, khuôn mặt lúc này của cô lại trái ngược hoàn toàn so với lời cô nói. Lục đục về chỗ, Nhân Mã chộp lấy điện thoại kiểm tra hộp thư. Chỉ có thế, từ xanh xao, sắc mặt cô đã chuyển sang tái nhợt không còn sức sống. Đến Vũ Tiên cũng khiếp đảm: "Nhân Mã, cậu ốm rồi. Tớ sẽ thưa thầy đưa cậu xuống phòng y tế nhé?"

"Không cần, không cần." Nhân Mã xua tay "Nếu cậu thương tớ, cậu canh thầy giúp tớ, tớ phải trốn về trước."

Vũ Tiên tỏ vẻ không hiểu, còn chưa kịp hỏi lại thì Nhân Mã đã chồm lên phía trước, khều nhẹ Cự Giải, nói nhỏ vào tai anh điều gì đó. Vũ Tiên không biết, chỉ thấy khuôn mặt anh đanh lại trông vô cùng nghiêm trọng: "Cậu đi nhanh đi!"

"Cảm ơn Cự Giải." Nhân Mã mỉm cười rồi quay sang cô bạn đang ngồi bên cạnh mình "Cảm ơn cậu, Vũ Tiên."

Vũ Tiên ngơ ngẩn vẫy tay tạm biệt, nhìn Nhân Mã rất thuần thục bò ra ngoài cửa lớp mà không gây bất kỳ tiếng động hay sự chú ý nào. Điều này bỗng làm dậy lên trong cô nàng chút nghi hoặc: Phải chăng đây là điều Nhân Mã đã làm rất thường xuyên?

•••

Giờ tan tầm, khách đến quán rất đông. Cả Kim Ngưu và Song Tử đều đã trở về nhưng việc làm vẫn không xuể. Thỉnh thoảng Thiên Yết vẫn phải lao vào giúp đỡ. Tuy nhiên, mỗi khi bị Song Tử dụ dỗ vào làm nhân viên quán, câu trả lời nhận được vẫn luôn phũ phàng như thế: "Không."

Tiếng chuông vang lên leng keng vui tai. Cả đám nhân viên không hẹn mà cùng thở dài. Kết quả là Song Tử đang đứng gần Xử Nữ nhất bị cốc vào đầu một cái rõ mạnh.

"Kính chào quý khách!"

Một nam một nữ tiến vào một chiếc bàn còn trống.

"Thiên Bình!" Xử Nữ nhận ra người quen, liền vui vẻ tiến đến với hai cuốn menu trên tay "Quả nhiên là chú đã đến."

Bảo Bình ngạc nhiên, không ngờ anh biết nhân viên ở đây. Điều làm cô bất ngờ hơn nữa chính là phát hiện của Thiên Bình, cô không nghĩ ở vùng ngoại ô vắng vẻ này lại có một quán cafe mang phong cách giới trẻ, thậm chí còn khá đông khách. Tuy nhiên, không khí bao quanh căn phòng nhỏ vẫn yên bình, ấm áp đến lạ, chỉ có tiếng piano khe khẽ vang lên từ đâu đó hòa cùng âm thanh lao xao chuyện trò thủ thỉ.

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ