Đại sảnh phòng tiệc của khách sạn Plantinum vẫn sáng đèn, xa hoa và sang trọng, tựa như vụ hạ độc ở rạp chiếu bóng số 1 chỉ là màn thêm thắt cho buổi họp báo thêm kịch tính. Đúng như lời của cô nàng Mia, không thể để số tiền đầu tư khổng lồ cho bữa tiệc này thành ra vô nghĩa. Tuy nhiên, nói không có ai quan tâm cũng không đúng. Ở những góc nhỏ của không gian rộng lớn, tiếng xì xào bàn tán về vụ việc vừa rồi vẫn tồn tại, như một chủ đề thú vị cho cuộc đời bớt đi mấy phần nhạt nhẽo.
Bọn Nhân Mã, Bảo Bình và Song Ngư, sau khi đã rời khỏi phòng y tế, mới có cảm giác muốn ngất xỉu đến nơi vì đói, liền kéo theo Kim Ngưu đi ăn. Bữa tiệc được tổ chức theo kiểu phương Tây. Trung tâm của đại sảnh là những dãy bàn dài phủ khăn trắng tinh tế, thức ăn cũng vô cùng đẹp mắt. Bảo Bình nhón một miếng, vẻ mặt tràn trề hạnh phúc, suýt chút nữa đã gào thét khen ngon. Đúng là chất lượng khách sạn năm sao có khác.
Trong khi đó thì Kim Ngưu tiểu thư đang cực kỳ vất vả trong việc chỉnh lại tác phong nơi công cộng của đám người ăn hùng hục như bị bỏ đói ba năm.
"Á, không được, mọi người phải đi lấy đĩa, gắp thức ăn bỏ vào rồi mới được thưởng thức. Dùng tay không bốc thức ăn như thế rất mất vệ sinh, người ngoài trông vào cũng sẽ đánh giá đó."
"Á, không được, muốn ăn phải đi vào một góc. Đứng tại chỗ ăn, vụn đồ ăn thừa của mình sẽ rơi vào chỗ thức ăn còn lại mất."
"Á, không được, lấy in ít thôi, đừng nhồi nhét thế chứ. Hết thì người ta sẽ phục vụ thêm mà."
"Á, không được, như vậy thật sự rất kém sang..."
"Á, không được..."
"Á..."
"Á..."
"Á..."
Trong đầu mọi người đều có cùng một suy nghĩ: Tại sao mọi ngày Kim Ngưu kiệm lời, nhút nhát là thế, nhưng chỉ cần đụng vào mấy cái lễ nghi, phép tắc nơi công cộng thì sẽ lập tức trở thành bà chị nói nhiều, y chang Xử Nữ. Cơ mà... có khi nào, nếu Xử Nữ ở đây cũng sẽ bị cô nàng thuyết giáo cho một trận, chủ đề: Làm sao để ăn uống thanh lịch?
"Ngưu Ngưu, em nói nhiều thế, chi bằng ăn một chút đi." Nhân Mã bị làm cho không thể thoải mái được, liền quay sang vặc lại Kim Ngưu "Nói nhiều như thế, không bị mất năng lượng sao?"
"..."
Kim Ngưu cảm thấy cũng có lý, thế là liền lấy đĩa gắp chút thức ăn. Những người còn lại tuy không nói nhưng trong lòng lại đang ngàn lần cảm ơn Nhân Mã.
Đúng là Kim Ngưu đại tiểu thư có khác. Không giống như bọn họ, những thức ăn cô gắp vào đĩa được chọn lựa và sắp xếp rất đẹp mắt. Tác phong ăn lại nho nhã, khiến người ta nhìn vào cũng có cảm giác đang thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật.
Bạch Dương, Song Tử và Thiên Bình ăn uống rất say mê. Những chàng trai đĩnh đạc, oai phong, cả người toát ra hào quang của tiền, so với ba người này quả thật cũng không bằng một góc. Bạch Dương với nét đẹp lãng tử của người Pháp, Song Tử với nụ cười tỏa nắng chết người, Thiên Bình anh tuấn, điển trai, đứng ở trung tâm đại sảnh, khí thế ăn uống ngời ngời, nhìn thế nào trông cũng vô cùng nổi bật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơ
RomanceNgày xửa ngày xưa, à không, ngày nảy ngày nay mới đúng chứ, có một quán cafe mọc lên ngay dưới chân đồi vùng ngoại ô yên bình, vắng vẻ. Chủ quán đương nhiệm là một cô gái trẻ, vì anh trai đi du học nên đã phải bất đắc dĩ tiếp nhận toàn bộ công việc...