Cơn mưa đầu hạ trắng xóa phủ hết tầm nhìn của những người trong quán. Bản nhạc piano vẫn ngân nga ngọt ngào, nhẹ nhàng hòa lẫn với tiếng chảy róc rách làm nên một thứ âm thanh thật êm đềm, lắng đọng.
Hương thơm của cafe vấn vít nơi cánh mũi, Thiên Yết chăm chú vào chiếc laptop trước mặt, không buồn ngước lên nhưng vẫn rất dễ dàng phát hiện ra có người đứng sau lưng mình. Anh cất giọng trầm trầm: "Có chuyện gì?"
"Thiên Yết nhà cậu gắn mắt sau gáy à?"
Song Tử lầm bầm, rất tự nhiên ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh bạn thân, đưa mắt ngắm nhìn cơn mưa va vào cửa kính, tạo thành những vệt nước trong suốt chảy dài. Một lúc sau, Song Tử cảm thấy mình và Thiên Yết như thế này cũng thiệt là kỳ cục quá đi. Đời nào lại có hai thằng con trai ngồi ngắm mưa với nhau cơ chứ? Nhưng cục đá lầm lì bên cạnh đang tập trung viết tiểu luận, Song Tử làm sao dám mở lời?
Suy nghĩ mãi, suy nghĩ mãi, cuối cùng Song Tử rất thông minh đã nghĩ ra một cách: "Thiên Yết, có phải là cậu thích cô bé Sagitt trên mạng không?"
Quả nhiên, câu hỏi vừa dứt đã thấy động tác gõ chữ của Thiên Yết khựng lại. Ánh mắt anh khẽ động, vẫn nhìn vào màn hình laptop nhưng tâm trí đã không còn ở đó nữa.
Song Tử rất khoái chí. Ở bên tên bạn thân này gần 10 năm trời rồi, cuối cùng cũng đào ra ở Thiên Yết một điểm yếu. Được rồi, Sagitt thì Sagitt, để coi ông mày trả thù mày như thế nào. Này thì đàn áp, này thì cắt cơm. Ha ha ha...
"Không qua mắt được Song Tử đẹp trai siêu cấp thông minh này đâu." Sau một tràng tự luyến, Song Tử vỗ vai bạn thân "Mau khai báo cho anh em biết nào!"
Thiên Yết nhìn Song Tử, đáp một câu nửa nạc nửa mỡ làm Song Tử nhất thời cụt hứng: "Cậu nghĩ như thế nào là như thế."
"Vậy là cậu thích Sagitt?"
Thiên Yết im lặng, bàn tay thon dài đẹp đẽ linh hoạt nhảy múa trên bàn phím.
"Vậy là cậu không thích Sagitt?"
Lúc này Thiên Yết mới thở hắt ra: "Cậu rảnh quá nhỉ, Song Tử?"
Song Tử cười he he: "Khá rảnh!"
Thiên Yết gật đầu tỏ vẻ đã hiểu: "Vậy thì mau nghĩ cách làm hòa với Kim Ngưu đi."
Không chỉ độc mồm độc miệng trên mạng, mỗi câu của Thiên Yết ở ngoài đời đều khiến Song Tử chẳng biết phải nên đáp lại thế nào.
Làm hòa với Kim Ngưu?
Nhưng rõ ràng hai người đâu có cãi nhau. Ừm... Đúng là không cãi nhau, nhưng lại không hẹn mà mở chiến tranh lạnh.
Trong thâm tâm, Song Tử chỉ coi Kim Ngưu như em gái, hơn nữa là một người mà anh hết sức ngưỡng mộ với những kiệt tác nghệ thuật mà còn lâu anh mới có thể làm ra. Sau một buổi chiều mưa xuân lất phất, anh trở thành bạn của cô, cũng là một người anh trai, không hơn không kém. Anh trong vô thức mà tìm hiểu cô nhiều hơn. Với dáng người nhỏ bé, mái tóc hạt dẻ bồng bềnh xõa dài ngang vai, đôi mắt ngây thơ hiền lành trong trẻo, cô luôn đơn độc giữa đám đông, không bị sự xô bồ lấn át nhưng lại trở nên thật đặc biệt, như tỏa ra một vầng hào quang nhè nhẹ, chẳng hề gây chói mắt nhưng dịu dàng đến nao lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơ
Storie d'amoreNgày xửa ngày xưa, à không, ngày nảy ngày nay mới đúng chứ, có một quán cafe mọc lên ngay dưới chân đồi vùng ngoại ô yên bình, vắng vẻ. Chủ quán đương nhiệm là một cô gái trẻ, vì anh trai đi du học nên đã phải bất đắc dĩ tiếp nhận toàn bộ công việc...