Chương 45: Sáng Chủ Nhật ấm áp

1.8K 209 24
                                    

Sáng sớm, ánh nắng ban mai nhảy nhót trên những nhánh cỏ ba lá. Đàn chim trời ríu rít tấu lên bản nhạc vui tươi. Không khí như trong trẻo hơn, làm cho thần trí người ta lâng lâng đến lạ.

Mùa hè đến.

Quán cafe xem ra kinh doanh vẫn rất tốt. Xử Nữ như thói quen nằm dài ra mặt quầy... đếm tiền, kiểm tra lại sổ sách; đếm xong rồi lại cười he he như một con dở chính hiệu khiến đám nhân viên không khỏi ớn lạnh, ôm nhau run lẩy bẩy; cười xong lại lôi tiền ra... đếm lại.

Song Tử không khỏi hoảng sợ, bay đến bên tên bạn thân của mình mà ôm chầm lấy. Thiên Yết cứng người, rất không kiêng dè đẩy mạnh. Song Tử làm động tác như thiếu nữ bị người yêu xua đuổi, ôm ngực trái mà thét lên the thé: "Anh là đồ tồi!"

Kết quả là: "Tối nay cắt cơm." Giọng nói không cảm xúc của Thiên Yết vang lên rất nhỏ nhẹ nhưng Song Tử sao như nghe có tiếng sấm quét ngang tai.

"A hu hu hu..." Song Tử quay sang ôm lấy Thiên Bình đang cười khổ.

Nè, bạn Song Tử làm ơn tém lại nếu không muốn bị tóm đến đồn cảnh sát vì tội quấy rối đó.

Kim Ngưu sau khi thấy bộ mặt nham hiểm của chị chủ quán thì quay sang ôm Song Ngư. Song Ngư rất thông cảm an ủi: "Chị Ngưu Ngưu đừng sợ, đợi em và Bảo Bảo thi tốt nghiệp xong nhất định sẽ xin vào quán làm chung với mọi người."

"Á! Cậu tình nguyện đâm đầu vào hang cọp á?"

Bảo Bình vừa nói xong lập tức nhận được cái cốc đầu từ chị chủ quán. Xử Nữ không biết đã đến chỗ này từ lúc nào, mỉm cười nhẹ nhàng nhưng khuôn mặt lại tỏa ra sát khí vô cùng đáng sợ: "Lo ôn bài đi, đậu đại học rồi còn phụ quán. Các em có thấy bọn này chạy bàn kinh khủng cỡ nào không? Học nhanh đi, chị chờ, rồi chị phát lương cho."

Xử Nữ à, đây chính là bóc lột sức lao động trẻ vị thành niên... í nhầm, bóc lột lao động thôi, nhưng cũng có thể đến đồn cảnh sát ngồi cùng Song Tử đó. Vì Song Ngư và Bảo Bình đều đã trên 18. Nghĩ đến đây, cả hai bạn trẻ đều không kiềm được mà phấn khởi vui mừng.

"Á!" Bảo Bình ôm đầu rên lên "Song Ngư cậu đã thấy chưa, chị ấy không chỉ đơn giản là cọp đâu, là con cọp thành tinh đó!"

"Nè, nói gì hả?" Khóe môi Xử Nữ giật giật.

Kim Ngưu và Song Ngư lúc đó đều có cùng một suy nghĩ: Quả nhiên trong quán này mặt dày không sợ chị chủ quán chỉ có Bảo Bình và Song Tử.

Cự Giải từ trong bếp bước ra, tóc còn vương chút bột trắng, được dịp chứng kiến một cảnh tượng vô cùng hoành tráng: Song Tử ôm Thiên Bình như gấu koala ôm gốc cây, Kim Ngưu cũng ôm Song Ngư với tư thế tương tự, Bảo Bình và chị Xử Nữ rất không màng mọi thứ xung quanh mà trực tiếp đấu mắt với nhau, Thiên Yết đơn độc giữa bầy người với đống bài tập.

Cự Giải chợt mỉm cười. Mọi người từ lúc nào đã trở nên thân thiết như vậy rồi. Họ có thể vui đùa, cùng nhau trò chuyện, tâm tình. Nghĩ đến gần đây Xử Nữ cũng bắt đầu mở lòng với mình hơn, tâm trạng của anh liền vui vẻ thêm mấy phần nữa.

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ