Mọi thứ dường như đã trở lại với sự ổn định của nó. Tiếng piano vẫn vang lên không dứt từ chiếc loa đặt ở góc phòng - một bản nhạc không buồn cũng không vui.
Xử Nữ uể oải tì cằm xuống cánh tay đang đặt trên mặt bàn, cảm giác mệt mỏi được biểu hiện rõ rệt qua khuôn mặt. Từ sáng đến giờ cô không có lúc nào ngơi tay. Nhân viên mới vừa tuyển về thì đã được thả cho đi mất, đến bây giờ vẫn chưa thấy quay lại.
Một cảm giác mát lạnh ngay bên má nhanh chóng được chuyển đến trung khu thần kinh của đại não. Xử Nữ theo phản xạ không điều kiện quay sang thì bắt gặp một ly nước có màu sắc vô cùng đẹp mắt.
"Gì đấy?" Cô mang theo tâm trạng không mấy tốt đẹp, thuận miệng hỏi một câu.
"Chị đoán xem." Đáp lại lời cô là giọng nói ấm áp của Cự Giải.
Nhìn sắc nâu dập dềnh trong cốc thủy tinh, Xử Nữ nhíu mày, ra hiệu cho Cự Giải nhanh chóng nói luôn.
"Cocktail."
"Cái gì???" Cô hoảng hồn, không kịp suy nghĩ gì liền la lên.
Tất cả mọi người có mặt trong quán đều không hẹn mà quay về phía vừa phát ra âm thanh. Xử Nữ cũng nhanh chóng nhận ra sự thất thố của mình, đưa tay bụm miệng, ánh mắt hiện rõ vẻ áy náy.
Một lát sau thì không còn ai chú ý nữa.
"Sao cậu lại đem cocktail ra đây?"
"Mời chị uống." Cự Giải mỉm cười.
"Tôi không uống đâu. Nguyên liệu đắt tiền lắm!" Xử Nữ lên tiếng quở trách "Phải biết tiết kiệm chứ?"
"Em chỉ đùa thôi, đây là nước sâm, không phải cocktail."
Xử Nữ nghi hoặc nhìn cốc nước trong tay người đối diện, một lúc sau cũng nhận lấy mà uống cạn. Đằng nào thì cổ họng cũng khô cả rồi.
Và suýt chút nữa thì cô sặc.
"Đây đâu phải là nước sâm? Đây là cocktail mà?"
Mặc dù đã rút kinh nghiệm giảm nhỏ âm lượng lại, nhưng Xử Nữ vẫn không kiềm được giọng nói mình lớn hơn sự cho phép. Biểu cảm của chị chủ quán làm Cự Giải bật cười: "Đây không phải cocktail."
"Cậu còn thanh minh?" Xử Nữ không vui lắm.
"Em nói thật mà. Là mocktail*. Hơn nữa còn không phải lấy nguyên liệu của quán."
[*Một sự kết hợp của nước trái cây và nước có gas, vị thanh hơn cocktail và không có nồng độ cồn]
Xử Nữ nghi hoặc nhìn người đối diện, chờ người anh giải thích.
"Đây là mocktail em mua ở cửa hàng tiện lợi từ sáng, nhưng chưa kịp uống thì đã nhận việc mới mất rồi." Cự Giải vừa cười vừa nói, tự nhiên ngồi vào chiếc ghế bên cạnh cô "Thấy chị có vẻ mệt, em đã bỏ chút đá vào rồi mang ra."
Xử Nữ im lặng, bối rối liếc nhìn sang bên cạnh. Đối diện anh cũng là một ly nước có màu sắc tương tự. Chất lỏng đẹp mắt theo động tác tay nghịch ngợm của anh không ngừng sóng sánh, dập dềnh trong cốc thủy tinh trong suốt. Như vừa nhớ ra một điều gì đó, Cự Giải nhanh chóng vặn nắp chai nước đặt bên cạnh từ nãy đến giờ, rót vào cốc Xử Nữ. Cô im lặng ngắm nhìn anh, chỉ có thể lí nhí: "Cảm ơn cậu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơ
RomanceNgày xửa ngày xưa, à không, ngày nảy ngày nay mới đúng chứ, có một quán cafe mọc lên ngay dưới chân đồi vùng ngoại ô yên bình, vắng vẻ. Chủ quán đương nhiệm là một cô gái trẻ, vì anh trai đi du học nên đã phải bất đắc dĩ tiếp nhận toàn bộ công việc...