Hai người gặp nhau trong Nhạc viện Thành phố. Viện Viện là một sinh viên rất đỗi bình thường của khoa dương cầm. Trong khi đó, Hoàng Bảo lại là chàng trai nổi tiếng nhất khoa nhạc lý.
•••
Buổi chiều, trời ngả ánh hoàng hôn nhàn nhạt. Viện Viện trong lúc buồn chán đã để bước chân lững thững của mình đi dạo khắp khuôn viên Nhạc viện. Cô nhớ gia đình biết bao, nhớ bãi cát vàng mịn luôn được làn sóng trắng vỗ về yên ả, nhớ bầu trời trong vắt không gợn chút mây, nhớ ánh nắng trải dài trên mặt biển như dát vàng, nhớ cả cái vị mằn mặn trong không khí làng chài tấp nập.
"Viện Viện, tạo nên âm thanh của con!"
Câu nói của ba như vọng vào tâm trí cô trong tiếng sóng vỗ rì rào. Viện Viện quyết tâm phải làm nên kỳ tích trong giới âm nhạc. Thế nhưng, đã bước sang học kỳ hai của năm thứ hai rồi, cô vẫn chưa phải là người nổi trội gì trong khoa dương cầm cả, thậm chí có phần hơi mờ nhạt.
Tiếng violin réo rắt vang vọng khắp không gian Nhạc viện rộng lớn vắng bóng người. Âm thanh ngân nga da diết lập tức thu hút sự chú ý của Viện Viện. Bản nhạc sâu lắng dẫn lối cô đến bên phòng âm nhạc nhỏ cạnh cây bạch dương đại thụ.
Một chàng trai trẻ, có vẻ là sinh viên của trường, trên vai là cây vĩ cầm bằng gỗ sam. Tay phải kéo vĩ linh hoạt, tay trái tạo độ rung cho dây đàn, tạo nên giai điệu.
Viện Viện biết bản nhạc này. Là Clair De Lune của Claude Debussy, lấy cảm hứng từ bài thơ cùng tên của Paul Verlaine. Cô có tập bản nhạc này hồi năm nhất. Bởi Clair De Lune đúng với sở thích âm nhạc, nên cho đến bây giờ vẫn còn nhớ giai điệu. Một bản nhạc buồn mà sâu lắng, tiết tấu chậm rãi, rất thích hợp nghe thư giãn. Nhưng đây là lần đầu tiên Viện Viện thấy có người chơi violin bài này, còn dùng nguyên bản phổ nhạc của piano nữa chứ. Không biết sinh viên khoa nào mà chất thế?
Viện Viện là cô gái tỉnh lẻ chỉ chăm lo học hành, làm sao mà biết Hoàng Bảo - chàng trai được săn đón nồng nhiệt của khoa nhạc lý. Với ngoại hình điển trai cùng tài năng âm nhạc thuộc hàng đỉnh của đỉnh, Hoàng Bảo nhanh chóng đánh gục được biết bao trái tim của những nữ sinh viên. Nhưng cho đến hiện giờ thì vẫn chưa nghe được thông tin nào về các mối quan hệ tình cảm của anh, tức là anh hình như vẫn còn đang "độc thân vui tính".
Dù sao Viện Viện cũng đâu biết anh là ai. Chỉ cảm thấy tiếng violin nghe rất hay, liền dựa người bên cửa sổ mà lắng nghe. Giai điệu chậm rãi ngân nga, lan truyền đến trái tim cô cảm giác ấm áp kỳ lạ. Chàng trai hình như vẫn chưa phát giác ra sự xuất hiện của một thính giả bí ẩn, tiếp tục kéo vĩ cầm da diết.
Cho đến khi Viện Viện đổi tư thế chân lại vô tình đạp phải một cành cây giòn. Thế là tiếng "rắc" vang lên. Tuy âm thanh không lớn nhưng ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của nghệ sĩ đang mải mê với bản Clair De Lune trong phòng âm nhạc.
Trong khi Viện Viện còn đang tiến thoái lưỡng nan, không biết nên chào hỏi một tiếng rồi khen anh kéo vĩ cầm thật giỏi, hay nên bỏ chạy luôn, thì một cái đầu đã ló ra khỏi cửa sổ, kề sát với khuôn mặt Viện Viện. Ngay lập tức, cô cảm nhận được nhiệt độ trong cơ thể đang tăng lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơ
RomanceNgày xửa ngày xưa, à không, ngày nảy ngày nay mới đúng chứ, có một quán cafe mọc lên ngay dưới chân đồi vùng ngoại ô yên bình, vắng vẻ. Chủ quán đương nhiệm là một cô gái trẻ, vì anh trai đi du học nên đã phải bất đắc dĩ tiếp nhận toàn bộ công việc...