Văng vẳng trong không gian có tiếng trẻ con cười đùa khúc khích. Những cành hoa hướng dương cao lớn rung rinh trong cơn gió mùa hè oi ả. Trên mấy chiếc lá mơn mởn còn đọng lại những giọt sương trong lành, mát mẻ sót lại từ buổi sớm mai.
Cậu bé nhỏ xíu, nhưng ánh mắt vẫn không che dấu được vẻ thông minh, sáng láng, đang cặm cụi sau vườn cùng những cánh hoa màu vàng đã được nghiền nát. Người phụ nữ xuất hiện sau lưng cậu, khẽ đặt tay lên đôi vai nhỏ bé. Nhiệt độ ấm nóng từ lớp vai áo sơ mi truyền đến xúc giác khiến cậu khẽ rùng mình.
"Bé Kết lại ra nắng rồi."
"Mẹ, con đang kiểm nghiệm lại mấy điều trong sách nói." Cậu bé vẫn không ngước mắt lên.
Người phụ nữ thở dài nhưng trên môi lại là nụ cười ngập tràn hạnh phúc: "Bé Kết, chúng ta có hàng xóm mới. Có muốn cùng mẹ qua trò chuyện không?"
Ma Kết lắc đầu.
"Nhưng nhà bên kia có cô bé dễ thương lắm. Mẹ nghĩ con và cô bé có thể làm bạn đó."
Lúc đầu, Ma Kết rất khó chịu khi phải đánh bạn với một con nhóc, Sư Tử cũng ngúng nguẩy... làm giá khiến hai nhà chỉ biết cười trừ. Nhưng quả nhiên, trẻ con rất dễ đánh bạn. Liếc thấy Ma Kết lúi húi sau vườn với một đống vật liệu linh tinh trông vô cùng vui mắt, bạn nhỏ Sư Tử buồn chán lập tức mò đến, xin chơi chung. Ma Kết không đồng ý với lý do: "Con nít hiểu gì mà đòi chơi chung?"
Sư Tử nhăn nhó đáp trả: "Vậy thì Kết Kết cũng là con nít. Kết Kết cao bằng mình nên cũng là con nít."
Nói rồi, cô bé không chút kiêng dè nhào đến, vọc tay vào đám đồ chơi. Ma Kết nhăn nhó, bất đắc dĩ phải chia sẻ niềm vui của mình với cô bạn hàng xóm từ trên trời rơi xuống này.
Thế là, chỉ trong chốc lát, nơi góc vườn, tiếng cười khanh khách trong trẻo của con trẻ đã vang lên không ngớt, điểm cho không gian vốn đã rực màu nắng hạ lại càng ấm áp, lung linh.
Trong một buổi trưa đầy ngắn ngủi, Ma Kết và Sư Tử đã trở thành bạn bè. Chỉ đơn giản vậy thôi, nhưng đối với hai đứa trẻ lúc bấy giờ mà nói, nó vẫn mang trong mình một ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Sư Tử gọi Ma Kết là "Kết Kết" như mẹ anh giới thiệu, qua lời ra lệnh của Ma Kết, cô bé phải thêm danh xưng "anh" vào phía trước cho... lễ phép, thế là trở thành "anh Kết Kết". Còn Ma Kết, cậu bé chẳng buồn nhớ tên cô bạn của mình, không kiêng dè đặt luôn biệt danh "Mèo Nhỏ".
Tuổi thơ ngây ngô, hồn nhiên cứ trôi qua với những tháng ngày vô lo vô nghĩ. Nếu có gì khiến chúng phiền lòng thì chắc chỉ liên quan đến điểm số trên trường cùng mấy trận mắng mỏ và đôi khi có kèm đòn roi của cha mẹ. Đó là những lúc Sư Tử mải chơi quên học bài, Ma Kết rủ Sư Tử trốn ngủ trưa rong ruổi khắp nơi tìm nguyên liệu thí nghiệm. Những nụ cười hồn nhiên, những trận khóc tức tưởi, dù buồn dù vui cũng đã trở thành kỉ niệm của một thời ấu thơ không thể nào quên được.
Rồi Ma Kết cũng phải theo một học võ sư nổi danh trong làng, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa bảo vệ bản thân. So với việc hằng ngày phải luyện mấy bài trung bình tấn đến mỏi nhừ, Ma Kết vẫn thích đi chơi, làm thí nghiệm cùng Sư Tử hơn. Thế là cậu bé vốn ngoan ngoãn cũng biết trốn học lần đầu. Dù kết quả phải nhận được là một trận đòn thừa sống thiếu chết từ người cha vốn nghiêm khắc, cổ hủ, Ma Kết vẫn không hối hận vì hôm ấy đã thực hiện thành công thí nghiệm về nhiệt độ - áp suất bằng việc làm một quả trứng tự chui vào lọ cùng Sư Tử. Ma Kết tuyệt nhiên không hối hận. Chỉ có một việc khiến cậu bé vẫn ôm mối day dứt khôn nguôi cho đến tận khi trưởng thành...
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơ
RomanceNgày xửa ngày xưa, à không, ngày nảy ngày nay mới đúng chứ, có một quán cafe mọc lên ngay dưới chân đồi vùng ngoại ô yên bình, vắng vẻ. Chủ quán đương nhiệm là một cô gái trẻ, vì anh trai đi du học nên đã phải bất đắc dĩ tiếp nhận toàn bộ công việc...