Chương 29: Chương trình đố vui của Song Tử

1.8K 212 13
                                    

Khách thường đến quán vào lúc bắt đầu ngày mới. Thời gian chuyển giao từ sáng đến trưa được coi là giờ nghỉ giải lao của các thành viên trong quán trước khi chuẩn bị cho cuộc chạy marathon công việc vào buổi trưa.

Hừm... Lúc rảnh rỗi thì thường làm gì? Mặc dù đều là những sinh viên ưu tú, nếu không ưu tú thì cũng cần cù, nhưng tất nhiên họ không đời nào sử dụng khoảng thời gian quý báu này để làm bài tập, làm dự án...

Song Tử tự nhận mình là người lôi kéo nhiều thành phần xinh-đẹp-rảnh-rỗi đến quán nhất, nên tất nhiên là phải có nhiệm vụ giúp họ giải trí, bớt đi phần nào sự tẻ nhạt cho cuộc đời vốn đã không có gì thú vị. Thế là anh quyết định tổ chức chương trình đố vui... không có thưởng. Thật ra, nó bắt nguồn từ một câu hỏi anh dành cho Nhân Mã: "Nhân Mã, em thử nói kitchen 10 lần xem!"

"Hả?" Như mọi lần, cô nhanh chóng phóng ánh mắt đầy cảnh giác về phía anh "Anh lại định giở trò gì?"

"Cứ nói xem nào!" Song Tử mỉm cười.

Mặc dù còn mang tâm trạng phập phồng lo sợ nhưng Nhân Mã vẫn làm theo, lẩm nhẩm đếm số lần cho đủ yêu cầu: "Kitchen, kitchen, kitchen, kitchen..."

Tất cả các cô gái trong quán lúc này không hẹn mà cùng làm theo Nhân Mã.

"Và sau đây là câu hỏi: Con gà con trong tiếng Anh là gì? Ba giây bắt đầu."

"Dễ ợt, là kitchen..." Nhân Mã chợt nhận ra có gì đó hơi sai sai "Á! Khoan. Khoan. Không tính. Không..."

"Hết giờ!" Song Tử chặn họng cô bằng cách gào toáng lên "Trật lất nhé! Đáp án là chicken."*

[*Một câu đố vui phản ứng nhanh, lợi dụng sự phát âm gần giống nhau của kitchen - nhà bếp, và chicken - con gà con, trong Tiếng Anh.]

Sau đó anh nhân cơ hội thuyết giáo cô nàng một tràng về phản ứng nhanh nhạy, tầm quan trọng của tiếng Anh hiện nay trong xã hội, làm cô choáng váng cả đầu óc.

Nhân Mã biết mình bị lừa nhưng vẫn không cam tâm. Sau khi phóng về phía anh ánh mắt hình viên đạn, cô lại lủi thủi đi tìm Kim Ngưu, lầm bầm gì đó vào tai cô nàng. Tất nhiên Song Tử thừa biết Nhân Mã đang nói xấu mình, nhưng điều này chỉ càng khiến anh thêm khoái trá.

Trăm lần như một, Xử Nữ luôn là người cố vớt vát lại danh dự cho Nhân Mã: "Nhân Mã học quốc ngữ mà, mấy cái tiếng nước ngoài làm sao rành được?"

Tất nhiên Song Tử biết Nhân Mã học trường Truyền thông & Ngôn ngữ nên mới dành câu hỏi này cho cô. Còn nữa, Song Tử không ưng gì người cản trở kế hoạch chọc ghẹo ai kia của anh, nên anh hiển nhiên sẽ trả đũa.

"Đây là câu hỏi dành cho người giỏi toán."

Xử Nữ phải mất một lúc lâu sau mới hiểu ra Song Tử đang ám chỉ mình.

"Tính nhanh nhé!" Không đợi sự đồng ý tham gia, Song Tử đã nhanh chóng đọc lên câu hỏi "Một chuyến xe buýt có 6 người. Đến trạm có 2 người xuống, 1 người lên. Trạm kế có 3 người xuống, 4 người lên, trong đó có 2 người là nữ..."

Qua khóe mắt, Song Tử thấy khuôn mặt Xử Nữ rất tập trung, miệng lẩm nhẩm tính toán thì vô cùng đắc ý. Lại tiếp tục: "Đến trạm kế nữa, có 1 người già xuống, 3 học sinh và 1 giáo viên lên. Trạm tiếp, không có ai xuống cả nhưng có 5 người lên. Trạm tiếp nữa, có 1 người xuống nhưng lại lên ngay vì không đúng nơi anh ta cần đến. Trạm tiếp, có 2 người, một người là phụ nữ sành điệu diện cả cây Versace*..."

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ