Như thường lệ, ngày này buổi chiều của mỗi tuần, Nhân Mã và Cự Giải có tiết học ở trường. Khoảng một giờ, hai người chỉ kịp gặm bánh mì tỏi rồi bỏ chạy, miệng không ngừng than thở: chiều nay có hai tiết của ông giáo già, giảng chừng 15 phút là học sinh ngủ hết, nhưng nếu cúp học sẽ bị trừ điểm chuyên cần, vì ông già này rất thâm, điểm danh không theo một quy luật nào hết, khi thì cuối giờ, khi giữa giờ, khi đầu giờ, chẳng biết đường nào mà đối phó. So Nhân Mã, Cự Giải với đám nhân viên còn lại ở cửa hàng thì tất nhiên những thành phần được ngồi không hưởng máy lạnh nhất định phải sung sướng hơn rồi. Khoảng thời gian này khách không đến nhiều nên chỉ cần ngồi nghịch điện thoại hoặc làm gì đó mà bản thân cho là cần thiết là được.
Song Tử ngồi xuống chiếc bàn gần quầy, hí hoáy tô tô vẽ vẽ lên giấy canvas, xung quanh là mấy cô nàng xinh-đẹp-rảnh-rỗi buông n lời tán dương ca tụng tài vẽ tranh vớ vẩn. Xử Nữ vẫn chăm chỉ cần cù nhẫn nại ngồi bên Thiên Yết, nhưng lần này thì tình huống có hơi ngược một tẹo: Thiên Yết đang chỉ vài chiêu trò nho nhỏ để giúp Xử Nữ qua môn Hoá học Ứng dụng thành công mà không cần thi lại.
Thật nhục nhã!
Cuộc sống của bạn Kim Ngưu lại rất đơn thuần, chỉ nghịch điện thoại là chính, với hai bên tai nghe đã được cắm sẵn vào hai tai, chọn bài hát đang nổi nhất trong list nhạc của cô, chăm chú nghe. Cô biết bài hát này qua thần tượng của cô - CV Scorpi.
Trên radio, đại nhân không ngần ngại chia sẻ bí mật: vì bài hát này đã khiến anh thay đổi ý định, đồng ý lồng tiếng cho nam chính trong bộ phim hoạt hình mà không ít lâu sau sẽ được công chiếu. Kim Ngưu lên mạng xem trailer ngay tối hôm đó. Bản đẹp muốn ngất! Nét vẽ quá trau chuốt, giọng lồng tiếng quá đỉnh: giọng nam chính lạnh lùng, chững chạc, giọng nữ chính êm ái, dịu dàng. Âm nhạc cũng không chê vào đâu được, nhất là bài hát chủ đề đã qua khả năng thẩm âm rất đáng tin cậy của đại thần tượng Scorpi.
Kim Ngưu vừa nghe nhạc vừa đảo mắt nhìn quanh quán, ánh nhìn chợt dừng lại trên người con trai đang ngồi cạnh Xử Nữ. Tại góc nhìn nghiêng, anh trông thật đẹp, có chút gì đó hơi bí ẩn đặc trưng toát lên qua đôi mắt đen sâu thẳm. Cho đến lúc nhận ra hình như anh có nhiều nét rất quen thì đột nhiên đôi đồng tử của anh lại hướng thẳng về Kim Ngưu khiến cô nàng suýt nữa thì ngất, có cảm giác bản thân vô cùng biến thái khi nhìn người ta lâu như vậy. Cô vờ ho khan vài tiếng rồi quay đi, khuôn mặt đã đỏ lựng nhưng vẫn cố tình liếc xem người ta có thái độ gì. Quả nhiên, đuôi mắt anh nhếch lên lộ rõ ý cười.
"Cậu sao vậy?" Xử Nữ nhận ra ở Thiên Yết vài điểm khác lạ.
Trời ơi! Không phải anh sẽ tố giác hành động của cô cho chị chủ quán biết chứ. Nếu thế thì cô biết giấu bản mặt vào đâu đây?
"Không có gì!" Thật may, Thiên Yết chỉ mỉm cười nhẹ.
Xử Nữ nhìn anh một lát vẻ khó hiểu rồi lại chuyên tâm cắm mặt vào sách. Cứ như thế khoảng hơn 15 phút sau, một chuỗi âm thanh vui tai vang lên, cắt ngang sự tập trung nơi Xử Nữ.
"Alo! Đây là số điện thoại của Xử Nữ." Ngừng một lát như để nghe người bên kia đường truyền nói, cô thở dài "À. Cháu biết rồi. Cháu sẽ đến ngay!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơ
RomanceNgày xửa ngày xưa, à không, ngày nảy ngày nay mới đúng chứ, có một quán cafe mọc lên ngay dưới chân đồi vùng ngoại ô yên bình, vắng vẻ. Chủ quán đương nhiệm là một cô gái trẻ, vì anh trai đi du học nên đã phải bất đắc dĩ tiếp nhận toàn bộ công việc...