Ánh đèn đường ngoài kia đã được bật sáng. Khách đến quán ngày càng đông. Cùng lúc đó, nỗi lo lắng trong lòng Kim Ngưu bắt đầu trỗi dậy.
Nhân Mã chưa về.
Cả Xử Nữ và Cự Giải đều đã lộ rõ vẻ bồn chồn. Nguyên liệu pha chế có lẽ sẽ miễn cưỡng cầm cự được đến giờ đóng cửa, nhưng Nhân Mã thì vẫn bặt âm vô tín. Mọi người trong quán đã cố liên lạc, nhưng dù thế nào thì cũng không kết nối được. Đáp lại họ mãi là một giọng nữ tổng đài quen thuộc đáng chán, thông báo điện thoại đối phương đã khoá máy.
Trong đầu Kim Ngưu bỗng lóe lên một suy nghĩ. Phải rồi! Là anh. Nếu Nhân Mã đuổi theo Song Tử để trả lại sketchbook thì chắc chắn anh phải biết được một ít thông tin. Nhưng một vấn đề nữa lại nảy sinh: Làm cách nào để liên lạc với Song Tử bây giờ?
Kim Ngưu bắt đầu tính cách. Trong 36 kế, chỉ có thể dùng kế mặt dày gọi điện hỏi xin số anh từ thầy Bạch Dương.
Bạch Dương và Song Tử vốn là cặp thầy trò thân thiết nổi tiếng trong trường Đại học Mỹ thuật & Kiến trúc. Có một lần Kim Ngưu còn vô tình thấy họ choàng vai bá cổ nhau trước cổng trường làm tất cả sinh viên đều sửng sốt. Từ đó, tin đồn hai người đang... yêu nhau bắt đầu được lan rộng khắp nơi, xuất hiện dưới hình thức những câu hỏi đầy hàm ý mỉa mai.
"Hai người đó có gì thật à?"
"Chứ còn bàn cãi gì nữa? Không có lửa làm sao có khói?"
"Thế là gay á?"
"Cậu không thấy trưa nào Song Tử cũng đến phòng làm việc của thầy Bạch Dương sao? Lại còn ở rất lâu trong đó nữa."
"Ngày nào cũng đến không phải chuyện đơn giản đâu. Họ làm cái gì trong đó có trời mới biết được."
...
Kim Ngưu luôn cảm thấy chướng tai khi nghe được nhưng lại không đủ can đảm bảo vệ họ trước những lời đàm tiếu. Nhưng rồi những tin đồn về... sư đồ luyến ái nhanh chóng phai nhạt dần để rồi được thay thế bằng hàng đống chuyện thị phi khác. Không biết kẻ nào đã rảnh rỗi chụp lại những bức hình Song Tử đi ăn và uống cafe chung với một người con trai khác và đăng lên trang forum của trường. Đây là chuyện bình thường giữa hai người bạn, nhưng qua con mắt của thiên hạ nhiều chuyện lại biến tướng quá thể. Quá đáng nhất vẫn là bức ảnh hai người cùng bước vào một tòa nhà sang trọng được phóng đại thành khách sạn và bức ảnh chụp cảnh trên xe buýt, lúc này Song Tử đang cùng nghe một bên tai nghe của người con trai kia.
Khi những bức hình được đăng lên forum với dòng trạng thái hàm súc: "Ghê thặc!", đã có rất nhiều lượt xem và bình luận. Toàn là những lời mỉa mai, trêu chọc. Thậm chí có người còn chia sẻ chúng lên các trang mạng xã hội.
Thật ra Song Tử có thanh minh vài lần nhưng khi thấy lời nói của mình chỉ tổ phản tác dụng, anh lại trở về với trạng thái im lặng.
Quen anh trong một lần mưa xuân lất phất, cảm nhận rõ tính cách thân thiện, tốt bụng và hài hước của anh, Kim Ngưu có lên forum và dùng hết dũng khí đăng một lời bình luận cho những bức ảnh bôi nhọ Song Tử.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơ
RomantikNgày xửa ngày xưa, à không, ngày nảy ngày nay mới đúng chứ, có một quán cafe mọc lên ngay dưới chân đồi vùng ngoại ô yên bình, vắng vẻ. Chủ quán đương nhiệm là một cô gái trẻ, vì anh trai đi du học nên đã phải bất đắc dĩ tiếp nhận toàn bộ công việc...