Chương 60: Đêm mưa

1.4K 193 24
                                    

Xử Nữ bước đi dưới tán ô rộng, lắng nghe bước chân mình lõm bõm dưới những vũng nước trong trẻo đọng lại trên đường. Đêm nay mưa thật lớn, khiến cô có cảm giác tiếng lộp bộp trên đầu mình sắp đục thủng cả miếng vải chống thấm nước, và chẳng mấy chốc, người cô sẽ ướt như chuột lột.

Người con trai bên cạnh tuy đã nghiêng dù về phía em gái nhưng vẫn chưa yên tâm khi thấy thỉnh thoảng đôi vai gầy tội nghiệp của cô lại run lên như người mặc áo mỏng đứng giữa mùa đông. Anh biết thể chất của cô từ nhỏ đã không được tốt lắm, sau khi trải qua đêm mưa định mệnh ấy lại càng yếu thêm. Thế là anh đành phải nhường cả chiếc áo khoác đen của mình cho cô, còn kéo lại gần mình khi đi ô cùng với nhau.

Xử Nữ đi bên anh, bình yên hít hà mùi hương còn vương lại trên lớp vải áo khoác. Mùi hương của con người có gì đặc biệt đâu mà khiến người ta cứ vấn vương như vậy, cứ nhớ mãi khôn nguôi, cứ muốn nép vào cơ thể ấy mà nghe tiếng tim mình đập liên hồi trong lồng ngực.

"Nhìn kìa, nhìn kìa, hai người kia cứ như tình nhân với nhau í. Nè, anh nghiêng dù về đây một chút coi! Có biết phép lịch sự, galant tối thiểu của một người đàn ông không?"

Khổng Tước và Bạch Du đi chung một dù, có vẻ không vui. Anh nhìn cô nàng xinh đẹp đang làm ầm ĩ bên cạnh, nhất thời cũng bực bội theo.

"Cô đừng có ở đó mà cằn nhằn. Tôi nào muốn đi chung với cô? Mùi nước hoa với mùi son phấn nồng nặc khó chịu chết đi được. Tôi thà đi với nữ thần của tôi còn hơn." Bạch Du nhắm mắt tưởng tượng "Nếu được đi với nữ thần của tôi, tôi nhất định sẽ nhường luôn dù của mình cho cô ấy khỏi ướt."

Khổng Tước nghe thấy anh chàng dở dở ương ương bên cạnh mình bắt đầu lên cơn, điên tiết giật lấy cây dù, một cước đạp anh ra khỏi vùng che chở của lớp vải chống thấm nước.

"Anh cứ coi như tôi là nữ thần của anh đi ha. Thậm chí tôi còn đẹp hơn cô ta nhiều nhé!"

Thế là cảnh tượng hai người trai xinh gái đẹp đi trên đường giành giật nhau một cây dù như con nít khiến người ta không khỏi cảm thán. Sao cặp đôi phía trước yên bình bao nhiêu, cặp sau lại ồn ào, nhốn nháo bấy nhiêu, thật là chênh lệch quá đi mà.

Nếu có một chiếc khăn tay ở đây, Khổng Tước sẽ nắm lấy, sẽ cắn, sẽ xé cho nát vụn mới thôi.

"Bạch Du, rốt cuộc tôi hay Xử Nữ mới là bạn gái của anh Nam thế?"

Bạch Du lườm cô nàng một cái sắc lẻm, giở giọng miệt thị: "Cô là bạn gái cậu ta, nhưng không nhận được bằng một góc sự quan tâm, chăm sóc của cậu ta dành cho em gái. Cô coi chừng xem lại bản thân mình đi là vừa."

Khổng Tước và Bạch Du câm nín nhìn hai bàn tay phía trước đan vào nhau thật chặt, vai dựa vai thật tình tứ.

"Sao tôi có người yêu rồi mà lại cảm giác như đang FA thế này?"

"Sao tôi sắp yêu rồi mà vẫn cảm giác ganh tị với người khác thế này?"

Khổng Tước nếu không chú ý hình tượng của mình giữa đám đông, hẳn đã ôm bụng cười nghiêng ngả: "Anh sắp có người yêu? Cô gái nào mà xui xẻo thế?"

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ