Gia đình của Xữ Nữ cũng như bao gia đình khác, có người cha tài giỏi và nghiêm khắc, có người mẹ hiền hậu và bao dung, có anh trai thông minh và ấm áp, có em gái tinh nghịch, thích đùa vui. Xử Nữ lớn lên trong những tháng ngày bình yên và hạnh phúc. Sáng sớm theo cha mẹ và anh trai tới lớp mẫu giáo, chiều đến lại trở về ngôi nhà nhỏ của mình, tối quây quần với nhau bên mâm cơm nghi ngút khói, khuya là khoảng thời gian của những thủ thỉ, tâm tình.
Xử Nữ có một người bạn hàng xóm rất thân. Cô bé tuy lớn hơn Xử Nữ nhiều tuổi nhưng hai người không lúc nào tách nhau, gắn bó như chị em ruột thịt, đến Xử Nam cũng phải ganh tị.
"Anh hai đến chơi cùng bọn em đi!"
Xử Nữ trông thấy bóng dáng của cậu bé ấy thấp thoáng sau bụi dương xỉ, lập tức đưa tay vẫy vẫy, lớn tiếng kêu lên. Xử Nam rụt rè đến gần, nhỏ giọng hỏi, có cảm giác mình thật lạc loài.
"Tụi em chơi gì vậy?"
"Nhiều trò lắm!" Xử Nữ hồ hởi đáp lời "Xây lâu đài, nhảy dây, banh đũa, ô ăn quan..."
"Tụi em định chơi bịt mắt bắt dê nữa nhưng không đủ người." Cô bé kia cũng chen vào "Có anh là vừa đủ luôn đó."
Xử Nam biết những trò chơi này, nhưng tất nhiên là không thèm tham gia. Vì cậu vẫn quan niệm rằng: đây là mấy trò dành cho đám con gái hay khóc nhè, hơn nữa, cậu đã lớn rồi, cậu đã trở thành học sinh lớp 5, chuẩn bị lên cấp hai, làm sao có thể chơi cùng mấy đứa con nít được. Thế là Xử Nữ và cô bạn thuở nhỏ lại quay về với niềm yêu thích của mình, chẳng đếm xỉa gì đến Xử Nam nữa. Nói tóm lại, lúc bấy giờ, hai anh em nhà họ không hề thân thiết với nhau chút nào.
Xử Nữ cứ tưởng khoảng thời gian yên bình, vô lo, vô nghĩ này sẽ kéo dài mãi, cho đến khi cô bạn kia chạy sang nhà Xử Nữ với khuôn mặt ướt đẫm nước mắt.
"Tiểu Tước, chị sao thế?"
"Xử Nữ, chị sắp phải đi rồi."
"Đi đâu?"
"Ra nước ngoài."
"Nước ngoài là ở đâu? Có xa không?"
"Xa lắm!"
"Xa cỡ nào?"
"Chị cũng không biết."
Xử Nữ đứng lặng người, cảm nhận bàn tay Tiểu Tước đang nắm tay mình run run không ngớt.
"Chừng nào chị về?"
"Không về nữa."
"Không về nữa là sao?" Xử Nữ ngây ngốc hỏi lại.
"Là đi luôn." Tiểu Tước vừa khóc vừa đưa tay cốc đầu Xử Nữ như muốn bộ não chậm tiêu của cô bé được nhanh chóng thông suốt "Là mai mốt chị với Xử Nữ sẽ không còn được gặp nhau nữa."
"Sao lại thế được?"
Xử Nữ hỏi, nhưng Tiểu Tước lại không biết đáp lại thế nào, chỉ có thể ôm Xử Nữ khóc tức tưởi. Nhưng Xử Nữ vẫn chưa thể khóc được, cho đến khi nào cô bé hiểu được toàn bộ vấn đề.
Xử Nữ dắt người bạn của mình vào thư phòng của bố, dõng dạc gọi to.
"Bố ơi, cho con mượn bản đồ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơ
RomanceNgày xửa ngày xưa, à không, ngày nảy ngày nay mới đúng chứ, có một quán cafe mọc lên ngay dưới chân đồi vùng ngoại ô yên bình, vắng vẻ. Chủ quán đương nhiệm là một cô gái trẻ, vì anh trai đi du học nên đã phải bất đắc dĩ tiếp nhận toàn bộ công việc...