Hai người chia tay nhau tại một ngã ba gần trạm xe buýt.
"Cậu không về à?"
"Không!" Song Tử lắc đầu "Tớ lên trường một chút."
"Thường chiều nay cậu làm gì có giờ học?"
"Tớ lên trường lấy ít đồ. Cậu về trước đi." Ngừng một lát, Song Tử nói thêm "Nhưng đừng khóa cửa nhé! Tớ quên mang chìa khóa rồi."
Song Tử dặn dò kĩ lưỡng và nghe rõ tiếng thở dài ngao ngán của người đối diện.
Song Tử và Thiên Yết cùng sống trong một căn hộ. Thật ra, căn hộ này là của ba mẹ Thiên Yết nhưng vì công việc bận rộn nên họ ít khi có mặt ở nhà. Cũng nhờ mối quan hệ thân thiết của hai gia đình nên ba mẹ Thiên Yết đã đồng ý cho Song Tử ở cùng con trai họ, để tiện việc đi lại hơn, bởi nhà anh cách trường rất xa, nếu ở chung với Thiên Yết thì chỉ cần 30 phút đi xe buýt là tới.
Song Tử đứng ở trạm, cắm tai nghe vào điện thoại và bật nhạc.
Nghĩ ngợi một lát, anh liền di chuyển ngón tay mình đến Duet mùa hạ. Bài hát này hiện tại đang rất nổi tiếng, có thể sánh ngang với các hit của những ca sĩ nổi tiếng. Và hình như còn trở thành trào lưu để cho ra lò các bản cover và instrument nữa.
Song Tử biết sự nổi tiếng bất chợt của ca khúc tưởng chừng như đã trôi vào quên lãng này bắt nguồn từ tên bạn thân quý hóa của mình - một CV bí ẩn đã sớm nổi danh trong giới lồng tiếng.
Anh vẫn nhớ rõ, đó là một ngày mưa xuân lất phất, anh đã lên cùng một chuyến xe buýt với Kim Ngưu và sẵn tiện nghe chung một bên tai nghe với cô nàng. Tình cờ làm sao, anh lại nghe được buổi phỏng vấn Thiên Yết dưới danh CV Scorpi trên chương trình phát thanh toàn quốc. Tên bạn anh bất ngờ "hê" lên tên ca khúc, khiến nó lập tức nhảy vọt lên dẫn đầu bảng xếp hạng các bài hát được nghe và tải nhiều nhất. Đúng là Scorpi - chỉ cần một câu nói tưởng chừng là vu vơ thôi cũng có thể khiến giới 2D dậy sóng.
Đặc biệt là sau sự kiện hôm đó, Song Tử liền nhận ra Kim Ngưu quả nhiên là một fan chân chính của Scorpi. Bằng chứng là khuôn mặt nghiêm túc của cô khi nghe chương trình phát thanh, hoặc đến thời gian nghỉ dành cho quảng cáo, cô nhanh chóng bật mạng di động và tải ngay bài hát đó về.
Song Tử có nghe cùng Kim Ngưu vài lần, về nhà cũng theo trào lưu mà tải về máy. Anh vốn tin tưởng tuyệt đối vào thính giác của bạn thân nhà mình nên không lấy gì làm ngạc nhiên khi bản thân đã sớm đắm chìm vào bài hát ấy lúc nào không biết.
Có một điều mà anh luôn tò mò tự hỏi: Bài hát đã nổi danh hơn một tuần rồi nhưng chủ nhân của nó vẫn chưa xuất hiện trong thế giới 3D hay lên tiếng trên thế giới 2D. Cư dân mạng vô cùng thắc mắc. Nhà đài cũng đã chuyển thông báo đến thính giả sẽ cố gắng tìm cho bằng được vị ca sĩ ẩn danh kia về phỏng vấn, nhưng hiện giờ chưa thấy động tĩnh gì. Ngoài cái tên Sagitt thì mọi thứ vẫn cứ mờ mịt.
Mải đắm chìm trong giai điệu của bài hát, Song Tử không nhận ra có tiếng gọi nhỏ từ đằng xa vọng lại. Âm thanh rất mơ hồ, như bị pha loãng trong không khí.
Chiếc xe buýt đã dần hiện ra trong tầm mắt, anh theo thói quen gỡ tai nghe xuống thì liền nghe thấy ai đó kêu lớn tên mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơ
RomanceNgày xửa ngày xưa, à không, ngày nảy ngày nay mới đúng chứ, có một quán cafe mọc lên ngay dưới chân đồi vùng ngoại ô yên bình, vắng vẻ. Chủ quán đương nhiệm là một cô gái trẻ, vì anh trai đi du học nên đã phải bất đắc dĩ tiếp nhận toàn bộ công việc...