Chương 82: Vĩnh biệt, người quan trọng hơn tất thảy

1.5K 204 38
                                    

Mùa hạ thường kéo theo những cơn mưa rào dai dẳng, chẳng mấy chốc đã biến thành giông, phủ lên thành phố một màu đen buồn thương ảm đạm. Chiếc đèn chùm bằng thủy tinh lộng lẫy từ trên trần nhà rơi xuống, sượt qua giàn giáo dưới ánh mắt sợ hãi của người làm công, lấy mái tóc nâu đã ướt đẫm của người con gái nhỏ bé dưới kia làm đích, cứ thế lao đến. Bảo Bình nhanh chóng nhận ra tình thế nguy hiểm.

Nhân Mã sẽ chết mất.

Khoảnh khắc vụt qua nơi đường tơ kẽ tóc, thời gian như bị tiếng hét của cô làm cho ngưng đọng. Cô không kịp suy nghĩ gì cả, lại càng không muốn cân nhắc quá nhiều, chỉ thấy bản thân đã lao về phía trước, dùng hết sức bình sinh đẩy mạnh vào lưng Nhân Mã một cái, còn bản thân thì theo quy luật quán tính mà tự động di chuyển, thay thế vị trí của Nhân Mã và...

Rầm!

Âm thanh kinh hoàng. Những mảnh thủy tinh vỡ bắn tứ tung, mang theo thứ chất lỏng màu đỏ đặc sệt soi vào ánh mắt đẫn đờ của từng người trong căn phòng nhỏ. Nhịp tim của họ đã không còn được duy trì ở trạng thái bình thường, cả khả năng hô hấp dường như cũng biến mất.

Bảo Bình nằm trong vũng máu, chiếc áo phông trắng rộng thùng thình bị nhuộm thành một màu đỏ ghê rợn. Khắp nơi trên cơ thể cô là những mảnh thủy tinh vỡ, găm vào lớp da thịt đang không ngừng túa máu.

Thiên Bình bất chấp tất cả, lao đến bên cô, ánh mắt hốt hoảng, bất lực, tuyệt vọng. Anh bế bổng cô lên. Mái tóc xanh đen dài đã bết lại, rủ xuống, nhỏ từng giọt máu đỏ tong tong xuống nền nhà.

"Không..."

"Mau gọi... mau gọi xe cứu thương... Nhanh lên!"

"Bảo Bình, đừng mà..."

"Em mau mở mắt ra đi."

Rèm mi dài nặng trĩu nỗi đau đớn tột cùng. Bảo Bình muốn ngủ, muốn ngủ một giấc thật dài. Nhưng cô sợ Thiên Bình sẽ khóc mất. Cô không muốn, cô không muốn thấy anh khóc. Vì khi anh khóc, trái tim cô sẽ đau lắm. Khuôn mặt anh nhạt nhòa qua đôi đồng tử đã bắt đầu mờ mịt, cô mấp máy, để từng lời trôi tuột ra khỏi đôi môi, đến với anh, thật dịu dàng, hơi run run, như muốn khóc.

"Thiên Bình, đừng khóc!"

Lúc bấy giờ, nước mắt của Thiên Bình mới trào ra, theo trọng lực mà rơi xuống khuôn mặt của cô trên tay anh đã bê bết máu. Cơ thể nhỏ bé mềm oặt, cả đôi mắt cũng đã nhắm chặt, như sẽ chẳng bao giờ có thể mở ra được nữa. Anh có thể cảm nhận rất rõ tiếng nứt vỡ của trái tim mình.

Tiếng còi cứu thương văng vẳng trong không trung như dội vào tâm can Thiên Bình những cơn run rẩy mãnh liệt. Anh tự nhủ: Bảo Bình nhất định sẽ không sao đâu, nhất định sẽ không sao đâu. Nhưng cơn mưa lớn ngoài kia hãy còn chưa dứt, hòa cùng máu đỏ của cô soi vào lòng anh miền ảm đạm tưởng như sẽ trải dài đến vô tận vô cùng. Khuôn mặt cô say ngủ bình yên, có hay trái tim anh đang bồn chồn khôn tả?

"Bảo Bình..." Âm thanh trong trẻo vang lên giữa không gian ảm đạm, thổn thức với làn nước mắt đã ướt nhòe đôi mi "Chị xin em, làm ơn tỉnh lại, tỉnh lại đi mà... Bảo Bình..."

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ