Chiều mùa hạ nắng nhẹ. Gió hiu hiu, thổi chiếc rèm cửa trắng tinh khôi bay phấp phới. Nắng luồn qua kẽ lá, soi vào lớp kính trong suốt, chiếu lên khuôn mặt của Xử Nữ những vệt ánh sáng nho nhỏ như kim cương. Laptop đặt trên đùi, tay gõ thoăn thoắt. Tiếng lạch cạch vang lên đều đặn giữa không gian tĩnh mịch, khiến lòng người ta bỗng chốc trở nên an yên và bình lặng.
"Chị Xử Nữ à, chuyên nghiệp thế?"
Bảo Bình đang nằm dài trên ghế sofa bên cạnh, trước mặt cũng là một chiếc laptop màu hồng. Trái ngược hoàn toàn với Xử Nữ, cô nàng có vẻ rất chật vật với việc gõ chữ trên máy tính.
"Bảo Bảo suýt dưới trung bình môn Tin học văn phòng."
Vừa nói xong, Song Ngư đã ăn trọn một chiếc gối ôm vào mặt.
"Song Ngư à, tớ nhục nhiều chuyện khác đủ rồi, cậu không cần phải tố cáo thêm đâu."
"Thế thì giao cho chị, chị đánh cho."
Bảo Bình nghe thế, lòng mừng rỡ khôn nguôi, nhanh chóng đẩy laptop qua cho Sư Tử. Cô nàng vốn là dân văn phòng, gõ chữ phải thuộc hàng thượng thừa. Tiếng lách cách vang lên rõ ràng và dứt khoát, nhưng cũng rào rào tựa cơn mưa, khiến người ta nghe được mà không khỏi rùng mình sợ hãi.
"Sư Tử, đây cũng là cách dọa người nơi công sở đúng không?"
"Vậy là em chưa tới công ty chị rồi. Ở đó, người ta gõ chữ như ăn cơm."
"..." Đây là cách nói gì thế này? Hai chuyện đó vốn không hề liên quan tới nhau.
Cự Giải cũng chen vào một câu: "Nhưng công nhận chị Sư Tử tài thật."
Bảo Bình giơ ngón cái lên: "Giỏi hơn cả chị Xử Nữ."
Sư Tử được khen, cũng không khách sáo mà đón nhận rất thoải mái: "Mọi người nói đúng quá đi. Hi hi..."
Khóe mi Xử Nữ giật liên hồi. Mau mau, mau mau trả lại không gian yên tĩnh lúc nãy cho cô đi!!!
Mọi người hẹn nhau đến đây, vốn dĩ là để hệ thống lại kế hoạch sắp tới cho công trình tu sửa quán cafe. Bài đăng trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực và đóng góp ý kiến cho màn comeback thật hoành tráng của Nắng. Thế nhưng, không phải mọi ý kiến đều được sử dụng, chính vì thế nên mới phải có một buổi tập họp hôm nay. Ngoại trừ Song Tử lười biếng trốn trách nhiệm và một số thành phần tôi-không-liên-quan-tôi-không-rảnh như Bạch Dương, Ma Kết và Thiên Yết thì còn lại vẫn có mặt đầy đủ.
Cánh cửa gỗ bật mở, Kim Ngưu xúng xính váy hoa và Nhân Mã áo phông, quần jean năng động từ từ tiến vào. Theo sau họ là một người phụ nữ trung niên mặc trang phục hầu gái, mùi hương của trà và bánh nướng lan tỏa khắp cả căn phòng.
"Đồ ăn đến rồi đây!"
"Oaaaa..." Mọi người đã đói lắm rồi, mặc dù ở nhà Kim Ngưu đại tiểu thư thì đồ ăn tiếp tế thật sự không thiếu "Xin cảm ơn rất nhiều!"
Xử Nữ nhìn đám người ăn uống hùng hổ như gấu bị bỏ đói ba năm, không nén được một tiếng thở dài. Để tiết kiệm thời gian, cũng có thể được thả về sớm, cô tranh thủ báo cáo luôn một lượt tình hình hiện tại: "Theo như bàn bạc và thảo luận từ trước, chúng ta sẽ xây dựng lại Nắng theo kiến trúc nhà kính, ba bề kính, một bề tường."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơ
RomanceNgày xửa ngày xưa, à không, ngày nảy ngày nay mới đúng chứ, có một quán cafe mọc lên ngay dưới chân đồi vùng ngoại ô yên bình, vắng vẻ. Chủ quán đương nhiệm là một cô gái trẻ, vì anh trai đi du học nên đã phải bất đắc dĩ tiếp nhận toàn bộ công việc...