Chương 49: Ước mơ

1.5K 190 13
                                    

Quán cafe đông đúc mà yên tĩnh. Ánh đèn neon vàng ấm áp tỏa sáng cả căn phòng nồng đượm mùi hương của cafe và bánh nướng quyện vào nhau một cách hài hòa, tiếng piano vẫn vang lên dễ chịu từ chiếc loa đặt ở góc phòng nào đó.

Không khí lãng mạn đáng tận hưởng là thế nhưng bạn trẻ sắp tốt nghiệp cấp 3 của chúng ta - Song Ngư - vẫn phải cắm mặt vào sách vở, tâm trí buộc chỉ có thể nghĩ đến những công thức khô khan. Thầy giáo tình nguyện phụ đạo kiêm "bạn trai" của cô thì có vẻ thoải mái hơn khi rất nhàn nhã gặm bánh mì tỏi, tay cầm quyển sách từ vựng Tiếng Anh. Trên người anh vẫn là bộ áo sơ mi trắng quần tây đen lịch lãm khiến bao nhiêu cô gái bước vào quán phải ngất ngây một lúc. Song Ngư trông thấy những ánh mắt thèm khát cứ chòng chọc không tha cho "bạn trai" mình, phẫn nộ đến nỗi không tập trung được, chỉ có thể gặm cán bút chì đến ê răng.

Ma Kết thấy thời gian đã trôi qua khá lâu đã rồi mà Song Ngư vẫn chưa giải xong một bài tập thì rất lấy làm lạ. Cô học trò này từ khi quyết tâm học hành chăm chỉ đã tiến bộ rõ rệt, những dạng câu hỏi cơ bản chỉ cần phủi tay đã có thể hoàn thành rất tốt. Thế mà bây giờ tại sao lại đột ngột giở chứng thế này? Anh phủi vụn bánh mì tỏi trên tay, cúi đầu sát xuống bàn học như để tìm xem cô đang giải bài nào, có phải là rất khó không...

Ma Kết chỉ cơ bản là muốn giúp Song Ngư, nhưng sao lại làm cô muốn ngất ngay tại chỗ luôn thế này? Anh hành động quá nhanh, lại chẳng nói tiếng nào để cô chuẩn bị tinh thần, cho đến khi khuôn mặt anh đã gần kề sát bên rồi cô mới cảm nhận được trái tim đang đập ba da bum trong lồng ngực. Cô tựa như có thể ngửi thấy mùi hương trên cơ thể anh. Song Ngư thầm nghĩ: Mình đã trở nên biến thái từ khi nào thế này?

Ngược lại với tâm trạng căng thẳng của Song Ngư, Ma Kết thấy bài tập cô đang giải chỉ thuộc dạng cơ bản mà giải nãy giờ vẫn không ra, lập tức nhíu mày vẻ không vui: "Song Ngư, nãy giờ đầu óc em treo trên cái cây nào ngoài kia?"

Câu hỏi ẩn dụ châm biếm của anh khiến cô dở khóc dở cười. Nhưng từ khi ở bên cạnh Ma Kết, da mặt cô cũng như dày thêm mấy lớp. Không biết là chuyện tốt hay chuyện xấu đây.

"Em đâu có. Đầu óc của em, thật ra... là đang... ở chỗ mấy cô gái kia."

Anh không hiểu: "Mấy cô nào?"

Song Ngư tức giận chỉ về phía sau lưng Ma Kết. Anh quay người lại thì mới biết bản thân đang bị ngắm. Mặc dù có một số cô đã bối rối quay đi kể từ khi Song Ngư chỉ điểm, nhưng có mấy cô táo bạo siêu cấp mặt dày, vẫn nhìn anh không chớp mắt như chỉ cần có sơ hở sẽ lao vào thịt anh ngay. Không hiểu sao Ma Kết bỗng cảm thấy trong lòng rất vui. Nụ cười của anh khiến mấy cô gái kia chết đứng.

"Thầy vui gì mà cười?" Song Ngư hậm hực hỏi.

"Song Ngư, em đang ghen à?"

Câu hỏi của Ma Kết đâm nhằm trúng tim đen, Song Ngư không giấu được khuôn mặt đang đỏ bừng như trái cà chua mùa thu hoạch của mình.

Ghen? Ừ thì cô đang ghen đấy. Nhưng không thể bắt chước mấy cô gái trên phim làm ầm ĩ lên được. Hiện giờ thì, ừm, tuy cô là "bạn gái" anh, nhưng trong mắt anh đó chỉ là cái danh phận để cô có thể yên tâm học hành. Trong lòng anh đâu có coi cô là bạn gái.

[12 chòm sao] Thanh xuân đẹp tựa giấc mơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ