Chapter 26: Flash New(s)
Angel's POV
Bago ako matulog, nakita ko si Acle na nakangiti? Anu kayang meron dun. Bigla naman akong nagising at napansin kong wala sya sa kama nya. Agad akong tumayo para hanapin sya.
Madaling araw na, wala pa rin sya sa kwarto? Tss. Pasaway talaga. Pag nakita ko---
Acle?
Naabutan ko syang sumisigaw habang may tumutulong luha sa mata nya. With that scene, nasasaktan din ako para sa kanya.
"Acle!!!!! Tanga ka! *sob* Alam mo yun? *sob* Dapat kasi.. dapat kasi pinigilan mo nalang yung nararamdaman mo! *sob* Hi-hindi naman kita boyfriend ah? *sob* dapat di ako nasasaktan ng ganto. Ha-ha. Nakakainis." umiiyak sya habang naghahagis ng mga bato sa dagat.
Ngayon ko lang nakitang umiyak ng ganyan ang bestfriend ko. Gusto ko syang lapitan pero di ko magawa. Hahayaan ko nalang muna sya. Saka ko nalang sya tatanungin pag kumalma na ang lahat.
"I HATE YOU SO MUCH MARX ABRAHAM RAMIREZ! I HATE YOU!"
Si Marx? Si Marx na naman?! Argh! Naiinis ako! Nang dahil sa kanya, lagi kong nakikitang stressed si Acle. Anu na naman kayang ginawa nya? Gusto ko sya sugurin!
Hindi naman basta iiyak si Acle kung hindi sya nasaktan ng sobra. Siguro, mabigat ang dahilan ng pag-iyak nyang yun. I've noticed, she looks so broken.
I think, tama ang instincts ko.. It's time to do my revenge. I hate to see my bestfriend crying. Gagawin ko to para kay Acle, I won't do the revenge directly, I'll just show Acle how.
Agad kong kinuha ang phone ko at nagdial..
I guess, it's time.
----
Acle's POV
Ang bigat ng pakiramdam ko. Sobra. Bumalik na ako sa kwarto para magpahinga. Napakalma ko na ang sarili ko.
Bakit nga naman ako iiyak ng dahil lang sa kanya? He's not worthy of my tears. Oo, aaminin ko, nasaktan talaga ako. Pero di ko naman sya boyfriend di ba? Ang corny naman kung mag eemo ako. I'll just pretend that I didn't heard anything.
I'm back to normal.
Itutulog ko nalang to. Nakakapagod.
.
.
.
8am na. Napatagal pala ako ng tulog. Hehe. -_-
"Oh, gising ka na pala bespren? Bakit ganyan ang mata mo? Umiyak ka?" -Angel. Mugto pa nga pala mata ko. Dahil sa kaOA-an ko.
"Ahhm. A-ano.. Hi-hindi ako umiyak. Napasobra lang tulog ko kaya ganto yung mata ko. Hehe."
"Ahh. Ganun ba. Pero bespren, pag may problema ka, sabihan mo lang ako. Sana di mo makalimutang nandito ako." tapos ngumiti sya.
"Oo naman. Hehe. Ang drama mo Angel." pang aasar ko.
"Sus. Ikaw nga emo dyan e."
"Tss. Kain na tayo. Nakakagutom matulog ng matagal."
Habang kumakain ng breakfast..
*ring ring ring
"Wait lang, I'll just answer this." sabi ko kay Angel.
"Okay then."
Bakit kaya napatawag si mom?
Ako: Hello mom?
Mom: Kamusta na ang baby ko?
BINABASA MO ANG
Mr. Lady Fell in Love
RomanceNBSB na nga, napagkamalan pang tomboy? Aw. Saklap, 'di ba? Paano kaya kung ang babaeng siga maglakad, astig pumorma, at cool kasama ay ma-in love sa isang... Mayaman, mayabang, matalino at g'wapong nilalang? Find out how Mr. Lady turns into a REAL L...