Chapter 45.2: Hearts' Day? Part II

554 18 0
                                    

Chapter 45.2: Hearts' Day? Part II

Acle's POV

Watta boyfriend! Kanina nilalait lait nya ako tapos ngayon, ayaw nya namang sabihin kung nasaan sya. Anu ba namang kalokohan 'to? Nababadtrip na talaga ako.

May nag-announce naman sa univ. broadcasting center na wala na daw klase dahil nagkaemergency meeting ang mga faculty and staff.

Just great. Uuwi nalang ako at ipagpapatuloy ang tulog ko. Sabi na nga ba e. Wala lang naman 'tong valentine's day. I told yah. Dapat di na ako nag effort. Tss.

Kumain ako mag-isa sa canteen pagkatapos, kinuha ko na yung ipinalagay kong pie kay ate Liza. Ako nalang ang kakain nito. Ako naman naghirap dito e. Hah!

"Valentine's day and she's alone? Oh c'mon! Marx's not serious about her! I knew it!"

Here we go again with the mean girls. O c'mon! Nabibwisit ako sa kanila. Swear!

"Happy Valentine's day.. you pathetic lesbian!" tapos ngumiti sa akin tong babaeng mukhang ililibing na sa kapal ng make up. Di ko sya pinansin.

"Say something! Oh.. I'm sorry.. If Marx's not here to protect you.. I heard, he's with someone. Someone na mayaman, maganda, classy, sexy at flawless!" tapos nag-apir apir sila.

Ang aarte talaga!

"Ahh.. don't be sad, lesbian, it's part of life, wag ka kasing masyadong assuming!" sigaw nya.

May lumapit sa amin na delivery boy.

"Ms. Althea Miracle Mendoza?"

"Yes?" sagot ko.

"Pakipirmahan nalang po maam." abot sa akin nung paper.

Iniabot na din sa akin yung boquet of red roses, a big box of imported chocolates and a letter. Hmm. Marx, sayo ba galing 'to?

Umalis na yung delivery boy at yung mga echuserang mean girls ay literal na napanganga sa nakita nila. I opened the letter infront of them..

"Ang sweet talaga. :)" nilakasan ko yung pagkakasabi para marinig ng mga feeling girls. Hoho.

"What the?!" narinig kong sabi nila.

"Marx gave that to her?!"

"O c'mon! She's gotta be kidding me!" naasar na sabi nila.

"Chocolates? You want?" tapos nginitian ko sila para maasar pa sila lalo. Haha.

"Sayo nalang! Baka kulang pa sayo e.. tsaka baka first time mong nakatanggap ng chocolates. Poor you. Haha." pang-aasar nila.

Mr. Lady Fell in LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon