Epilogue II

842 24 7
                                    

Epilogue II

Acle's POV


Pagkatapos kumanta ni Marx, pinapunta na ako ng isang staff sa back stage. Ugh, ako na nga ang next performer. Tss. Kinakabahan akooo. -.-


Habang nagpeprepare, saktong nakasalubong ko si Marx. Nakatingin lang sya sa akin ng seryoso tapos bigla syang bumulong..


"Napakinggan mo naman yung kanta ko 'di ba?" tanong nya. Di ko alam kung bakit parang kinabahan ako sa sinabi nya. Ugh, bakit naman ako kinakabahan? Tss.


"Yeah. Still the same voice I've heard back then.. congrats Mr. CEO." cold na pagkakasabi ko.


"My voice's still just the way it used to be, 'cause the last day you heard and its feeling is actually mutual." then he walked away.


Bakit parang tinusok-tusok na naman yung puso ko? Bakit parang nanghihina ang tuhod ko?


Bakit ganito kalakas ang epekto mo sa akin, Marx?


Sana.. tigilan mo na 'to. Nakapagdesisyon na ako. Si Liam ang mamahalin ko.


Dinig mula sa back stage ang sigawan, palakpakan at hiyawan ng mga tao sa venue. Haay. Magtataka pa ba kayo? Bukod sa magandang boses ni ceo, ehem. Alam nyo na, aaminin ko.. ang gwapo gwapo nya pa ngayon.


Hindi pa rin maalis sa isipan ko yung emosyon ng mukha nya habang kumakanta kanina. Puno ng lungkot at sakit ang nakikita ko sa mga mata nya, habang ako.. nananatiling matapang. Ay. Nagtatapang-tapangan lang pala.


Hindi dapat ako magpadala sa emosyon.. Though, maraming katanungan ang bumabagabag sa isipan ko. Gusto ko syang tanungin. Ayoko nang maguluhan, masaktan, umiyak at higit sa lahat, gusto kong..


Tapusin na ang lahat.. para sa ikabubuti namin, at para wala nang masaktan.


Tinawag na ako ng emcee sa mic. Hingang malalim, Thea, kaya mo yan.


Dito ko nalang siguro ibubuhos ang lahat sa kantang 'to. Lahat-lahat ng nararamdaman ko, lahat ng sakit..


I sat down and started to play the piano.


Now Playing: Ikaw by Yeng Constantino

 

"Love.. is like a game. You may lose or win, but it doesn't matter. The most important thing is that you give your best.. You won? Celebrate. And if you lose.. Then, let go. Accept the truth, and it's game over."

 

~Sa pagpatak..

Ng bawat oras ay ikaw

Ang iniisip-isip ko

Hindi ko mahinto pintig ng puso..~


Sana nakikinig ka.. dahil para sayo 'to.


~Ikaw..

Mr. Lady Fell in LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon