Chapter 35: I was lying.

919 23 0
                                    

Chapter 35: I was lying.

Acle's POV

First week of December na. Hanggang ngayon, di pa rin ako makamove on sa mga happenings this sem.. Katulad nalang nung pagiging mag on nila Angel at Enrick, kinililig ako sa kanilang dalawa. Haha. Ang malahimalang pagkasweet ni Marx. Tss. Ang pagiging member ko ng editorial board sa university paper. ^_^

Nagustuhan daw kasi nung president ng journ guild yung article ko.. which is Marx. Nang-aasar pa ang loko. -.-

"BAJ 1-1A, nandito na tayo sa location." -department head.

Nagsibabaan na kami ng bus dahil mag-uumpisa na ang program. Ang section kasi namin ang napiling facilitator ng christmas drive para sa isang orphanage.

"Lesbi! Ang bagal mo!" ang sakit nya sa tenga kahit kelan. Tss.

"Wag kang sumigaw. Matakot sayo yung mga bata e!"

"Eh ika--asdfghjkl" tinakpan ko yung bibig. Ang ingay.

"Sssh.."

"Tss." tapos nagwalk-out sya. Ang sungit na naman. Meron siguro sya ngayon! Haha.

"Saan ka pupunta Monmon? Uy!"

"Magtotoothbrush! Hawak ka ng hawak sa bibig ko e!" ang arte. Argh. Kainis.

"Bahala ka nga dyan!" sumunod na ako sa iba kong classmates. Bahala sya. Ang arte kasi e.

Nagsimula na ang orientation. Yung partner ko sa task, wala pa rin. Nagtotoothbrush pa ata. -.-

Inassign kami sa iba't-ibang bata. Kami ang magiging guardians nila for this day.

"Lesbi. Uy.wag ka ngang suplada! Di ka naman kagandahan!" di ko sya nililingon.

"Hi ate Lesbi. ^_^" isang cute na boses mula sa likod ang narinig ko. Lumingon ako para makita kung sino yun.

"Waaaaaaah! Ang cute! ^_^" agad akong lumapit sa kanya at kinurot ng mahina ang cute nyang pisnge.

"Sus. Bata lang. Ang OA makareact." -si Marx epal.

"What's your name baby? :)" tanong ko sa isang cute little boy na nakangiti sa akin.

"I'm Alexander Rui."

"Ang cute ng pangalan. Waaah. Payag ka bang kasama ako baby?"

"Yes. Of course Lesbi! :)"

"W-wait.. may name's not Lesbi. I'm ate Acle."

"Whatever your name is.. I wanted to call you Lesbi. It's cuter than Acle."

Mr. Lady Fell in LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon