Chapter 34: Last Step: Like.. FOREVER

771 22 3
                                    

Chapter 34: Last Step: Like.. FOREVER

Enrick's POV

Halos isang linggo ko na rin pinaplano ang balak kong pag-amin sa babaeng gusto ko. I just wanted everything to be perfect. Para wala syang takas sa akin. Haha.

Araw-araw kong kinakausap si Acle, at base sa mga pag-uusap namin, mukhang may pag-asa nga ako. Ang saya ko. :)

Araw-araw din akong nag-iisip kung anong dapat kong gawin para maging romantic ang pag-amin at panliligaw ko.

Handa na ang lahat. Kinausap ko na ang kasabwat kong si Janica. This is it. I hope she'll like this. :)

Pumunta na ako sa room namin and last subject na para sa araw na ito. 5:30pm matatapos ang class so, all I've got to do is wait.

"Acle. May pupuntahan tayo mamaya." bulong ko sa kanya bago mag-umpisa ang last subject class namin.

"Huh? Sa-saan? Bakit?"

"Basta. I have to tell you something."

Klase. Klase. Klase.

"Class dismiss." -prof. Hudyat na ng pagtayo ko. Pumunta agad ako sa pwesto kung nasaan si Acle.

"Acle, let's go." tapos hinawakan ko yung wrist nya.

"Ho-hoy! Enrick! Saan kayo pupunta?" -si Marx. Agad ko naman syang nilapitan at binulungan. After that, napahinto sya at..

"Ako ang kasabay nya pag-uwi." Marx na nakapoker face.

Hinigit ko na si Acle at sinabi sa kanya kung ano ang gagawin namin.

"Ta-talaga? Ba-bakit ako pa?" halatang nagulat sya sa mga inamin at sinabi ko sa kanya.

"A-ayaw mo ba sa akin?" natatakot ako sa mga susunod na salitang maririnig ko mula sa kanya.

"Hindi naman. Gustong gusto nga kita eh! ^_^" nagtwinkle yung mga mata nya, and just by seeing that, napangiti ako.

"So payag ka na? Tayo na? :)" tanong ko.

"O-o naman! Waaaah! Excited na ako Enrick!" -Acle.

"Wait. Dapat gandahan mo ang acting mo huh. Wag mo ipapahalatang kasabwat kita dito."

"Oo naman! Game na game ako dyan!" -Acle na excited. Grabe. Tuwang tuwa sya.. but me? I feel so nervous right now!

----

Angel's POV

Nasaan na kaya yung babaitang yon? Uuwi na kami e. Bigla biglang nawawala. Haay.

Mr. Lady Fell in LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon