[Chapter 45- Meron pala siya?/ Agree..]
{Taeyeon's Point of View}
Kakabalik lang namin dito sa Dorm and magsisimula nanaman ang Sobrang Dami ng Schedule. Bukas pupunta kaming lahat kay Mr. Soo Man para daw magdiscuss sa upcoming Concerts namin aroung the World. Hirap talaga maging Sikat. Lelz Just Joking u know?
Nandito kami sa tapat ng Door namin dahil ang Kupad ni Gramps magbukas ng Pintuan. Inip na inip na kaya kami, u know that?
Sasabog na yata ang Ulo namin dahil parang sinasadya ni Old Gramps yung pagbubukas. Bigla nalang sumigaw si Chen, "Hoy Anuba! Nananadya ka ba o talagang Gramps ka?"
"Hindi mo ba alam ang salitang "Hintay"?"
"Hindi. Kaya bilisan mo!" Sigaw ulit niya. Buti nalang walang nakakarinig ng Sigawan ng mga toh.. Isusuksok na sana ni Gramps yung Susi, Bigla nalang nahulog.
"Argh!" Sigaw naming lahat. Para bang 123456789 Years na kaming naghihintay para mabuksan yung Pinto pero may nakakainis kasing Gramps dito eh..
Kukunin na sana niya pero nas naunang nakuha ni Kris yung Susi. Tsk, Gramps forever. Kaya walang Girlfriend eh..
Binuksan agad ni Kris yung Pinto kaya pumasok agad kami. "Finally!" Sigaw ni Sooyoung at humiga sa Sofa. Namiss ko to ah..
"Hyoyeon, Buksan mo nga yung TV." Utos ni Madam Yoona. "Girl, I've Airplane Lag." Sagot ni Hyoyeon sabay Higa sa kabilang Sofa.
"Airplane Lag? Diba dapat Jet Lag?" Tanong ni Lay. "Ano toh? Karate Kid ang peg?" Tanong ko.
"Oo, Baket may reklamo ka?" Tanong niya. Aba! "Oo. Masama?" Hindi ko uurungan yan. "Hindi naman." Sabi niya sabay Peace sign, Ha! Alam niyang magagalit na ako eh.. You know me, Nakakatakot magalit.
Pumunta ako sa Kwarto ng TaeTiSeo and bumungad sakin si Seobaby at ang asawa ko. Nagaayos ng gamit si Seobaby while si Panyang ko may kausap sa Cellphone pero ambilis naman niya magayos ng gamit? Ano toh? Lokohan?
"Oo. Hahaha! Ay, Taeyeon. May gustong kumausap sayo.." Sabi sakin ni Tiffany sabay bigay ng Phone. Agad ko namang kinuha at nag hello.
(Uy! Musta?)
"Sinuka?"
(Di ako sinuka, iniri ako..)
"Sinu ka nga?"
(Hindi nga kase ako sinuka, Iniri ako!)
"Aba't Sinu ka ba talaga! Papatayin kita kung sino ka man!"
"Huy Taeyeon Unnie! Chill!" Sabi sakin ni Seobaby. Tumawa naman si Panyang..
(Hindi mo nako kilala?)
"Tinatanong kita ng maayos ah.."
(Sumasagot naman ako ng maayos ah..)
"Isa pa.."
(Fine. Sino pa ba?)
Sasabog na talaga ako dito. Gusto ko ng sagot! Hindi tanong!
"..."
(Hahaha! Wag ka na magalit liit..)
May gana pa siyang magasar ah..
"..."
(Oo na. Sasagot na po ng maayos..)
Still Poker Face ang peg ko. Hindi toh magbabago hanggang hindi niya sinasabi yung pangalan niya.
(Si..)
-__-
(Si-)
-________________-
Pambihirang buhay toh oh.. Bakit naman kasi Unknown number yun at bakit nalowbat tong Cellphone na toh?!? Tss. Useless!
"Anyare?" Tanong ni Tiffany. "Nalowbat lang naman ang Cellphone mo.." Sabi ko sabay Hagis ng Phone niya sa Kama niya.
"Baka gustong mong itapon ko phone mo sa bangin?" Cold at seryosong sabi ni Tiffany sakin. Patay! Ayaw na ayaw niya na may ginagayan sa gamit niya eh.. Well, Ako rin namin at kayo diba?
"Sorry po.." Sabi ko sabay punta sa Closet ko. Nasa kalagitnaan na ako ng pagaayos pero nakita kong palabas na yung Dalawa.
"Iiwan niyo na ako?" Sabi ko sabay Fake na Punas ng Luha. Pero yung Dalawa nag-Poker Face. Ay, Di talab?
"May sira kaba sa Ulo o may Sayad ka lang?"
"Huh! Pareho lang yun ah?" Tanong ko. "Bahala ka nga. Lumabas ka nalang pagtapos ka na.." Sabi ni Tiffany sabay Labas. Lumapit naman si Seobaby sakin at bumulong, "Unnie, Meron lang yan ngayon kaya ganyan." Napatawa naman ako.
"Kaya nga sinasamahan ko eh, Baka mapaano. Sige na Unnie ha? Alis na muna kami." Sabi niya sabay Alis, Tumango naman ako. Nagsimula ulit akong mag-ayos ng gamit ko pero napahinto ako.
Aalis sila? Bat di ako kasama?
{Seohyun's Point of View}
Totoong meron si Unnie dahil- Wag ko nalang sabihin. Basta ang sasabihin ko lang is meron siya.
Nagsuot na kami ni Unnie ng Disguise dahil pupunta kami ng Mall. Pinayagan na naman kami ni Manager basta magdisguise eh..
"Ready Seo?" Sabi ni Unnie na nakadisguise na. "Seobabes? San kayo pupunta?" Eh! Nandyan nga pala si Yeollie! Pero bakit nakadisguise din?
"Dun sa **** Mall. Magiikot lang.." Sabi ko. "Eh.. Pwede ba kaming Sumama ni Luhan?" Tanong niya sabay kamot sa Batok. Alam naman niya na iniiwasan na ni Tiffany Unnie si Luhan Oppa eh!
Tumingin ako kay Unnie na naka Poker Face lang. Nga pala, Meron siya. "Parang ayaw ni-" Pero pinutol ni Unnie.
"Sige lang Yeol, Sumama na kayo ni Luhan.." Wuat? Nag-agree siya? Ngumiti naman si Yeollie at Lumabas naman si Luhan Oppa sa Room niya. Tumingin kaming dalawa ni Unnie sakanya at tumingin din siya sa amin.
"Kasama si-" Naglakad naman si Yeollie papunta kay Oppa at may binulong.. Ngumiti naman ng malapad yung isa tapos yung isa din. Nahahawa na ba si Oppa kay Yeollie sa Derp smile?
Nagsmile back naman si Unnie at, "Hali na kayo! Bilis! Baka may sumama pang iba!" Sabi niya sabay hatak sa dalawa. Kaya dumoble yung ngiti ni Oppa. Grabe naman, Hinatak na nga ngumiti pa ng sobrang lapad. Kakaiba talaga ang mga naiinlab.
{Chanyeol's Point of View}
Nakita ko nalang na palabas na si Tiffany at Seobabes? Bakit di nagpapaalam tong babaeng toh? Pero sakto, Kasama ko si Luhan para mamasyal din. Wala lang for fun. Kakadating lang namin pero boring agad. Galing noh?
Nung nag-agree si Tiffany, Medyo nagulat ako dahil diba, Iniiwasan na niya si Luhan? Pero mabuti nalang..
Lumabas na si Luhan at nagulat siya dahil nakadisguise din yung dalawang babae. Naglakad ako papunta sakanya at bumulong..
"Hayaan mo na, Nag-agree na nga si Tiffany eh.. May Chance kang makasama ulit siya.." Sabi ko kaya napa-smile kaming dalawa. May plano na ako para sa dalawang toh.. Balang araw magpapasalamat tong dalawang to sa akin.. Muwahahaha!
Bumalik nalang ako sa katinuan nung hinatak kaming dalawa ni Tiffany. MAS Napangiti tuloy si Luhaen. Yiee~
-|||||||||||||||||||||||||||-
Sorry talaga.. Nag-eentrace exam kasi ako these days eh.. Lilipat na kasi Aketch so kinakailangan ko. Pray for me ah, Sana pasa ako sa Entrace exam ko kaninang Umaga.
Lelz.
Gusto niyo malaman kung sino yung Phone Caller? Next Chapter. Dadalaw siya sa Dorm ng mga may Sayad. LOL
So ganun ang tradition ko.. (Kahit hindi naman ako nag-uud agad..)
5 Votes and 5 Comments.
That would be all..
Ciao!
(Hindi pala ako naka-computer kase ginagamit ng mataba kong kapatid -___- Kaya hindi ko na naedit at gusto niyo na akong mag-Ude)
BINABASA MO ANG
What THE What? (ExoShidae FanFic)
FanfictionAnong mangyayare kung ang Mundo mo ay puno ng Problema? Mag-isa lang ba niyang haharapin yun? © BaekFany