Chapter 48- Moment

964 30 6
                                    

[Chapter 48- Moment]

Jessica's Point of View

Sumigaw ako ng sobrang lakas. Di ko namalayan gising na ako at ang worse pa ay nasa harap ko si....
.
.
.
.
Chen the Idiot Camel

Tinulak ko siya kaya napa-upo naman siya sa sahig.

"NAKAKAINIS KANG CAMEL KA! WAG NA WAG KANG LALAPIT ULIT SAKIN!" Sigaw ko to the Top of my Lungs. Grabe, masyado na yung pang-jojongdae niya sakin ah..

Napatingin ako sa Gilid ko at nakakita ako ng mahabang baba na naka-ngiti. THEY PLANNED THIS.

Ayoko nang sumigaw baka mapaos pa ako at hindi makakanta sa susunod na mga performance namin puno nanaman yung schedule namin. Tsaka isa pa mababawasan ang mga Dyosang may magandang boses.

Tumayo nalang ako at umalis sa kwarto ng hindi sila pinapansin. Tinatawag ako ni baba pero ko pinansin bahala siya break na kami. T.T

"Uyy.. Sorry na." Hinawakan niya yung maganda kong kamay at tumingin ng straight sa mata ko. Kilig na kilig na ang pwet ng lola niyo pero di pinahalata ng lola niyo.

"Sorry na please." Nag-puppy eyes naman siya to the max. Di niya ko kaya, kaya nga ako ang Ice Princess eh.. 

Tinanggal ko naman yung pagkahawak niya sakin, "Bahala ka diyan, magsama kayo." Matigas kong sabi sakanya.

Tumalikod ako sakanya at bigla nalang may humawak ulit sa akin at nasa likod ko na ang pader ko.

Tinanggal ko yung hawak niya sa magkabila kong kamay pero wala, malakas siya eh..

Hindi nalang ako nag-ey contact sa kanya.

"Sorry na.." *chup~* sa noo ko

"Diba mahal mo etong lalaking to?" *chup~* sa ilong

"Di na po yun mauulet.." *chup~* sa kanang pisngi

"Aaminin ko pong masama si Kris Wu" *chup~* sa kaliwang pisngi

"Patawarin niyo na daw siya.." pero wala nangyare kaya tumingin ako sakanya at binigyan siya ng *chup~* sa labi. "Sorry din daw po sabi ni Jessica Jung.

Ngumiti naman siya at ngumiti din ako pabalik. Hinug niya naman ako. 

Taeyeon's Point of View

"V? Baekhyun?" Biglang may sumulpot na fafang matangkad di ko makita yung face kasi naka-shades.

"Ikaw!" Turo ni V sa fafa. Nagulat ako ng..

"Daehyun! Ikaw nga!" Baklwang sigaw ng dalawa sa fafa.

"Ay! Hi mga baklas! Grabe nakakamiss! Iyak na aktech!" Sigaw din ni Daehy- DAEHYUN?!?

Nag-hug silang tatalo samantalang ako natutula. Masyado ng bakla ang mga to..

"Teka! Teka! Anong nangyayare?! Bakit naging mga baklita kayo?! Ha?! Bakit kayo mukhang nag-reunite?!? May namamagitan ba sa inyong tatlo?!?" Inis kong sigaw. Grabe tong mga to sa harap ko pa talaga!

"Aalis nalang ako! Istorbo ata ako eh.." Sabi ko at naglakad paalis. Tinawag nila ako pero wala akong pake bahala sila maglandian diyan basta wag sa harapan ko. Tss.

Naglakad ako papalayo sa kanila, tsaka imbes na tignan ko yung daan na dinadaan ko yung paa ko yung tinitignan ko.

Ba't pa ako nagpa-uto sa mga yun? All this time? Ugh! Nakaka-stress! Sayang Beauty ko!

Pero dahil sa matalino ako, nakabangga ako ng tao dahil natumba kaming dalawa. Tumayo agad ako at tinignan siya. Parang familiar to? Inalok ko yung hand ko sa kanya dahil sa mabait ako at kinuha naman niya iyon. 

"Tae-Taeyeon?!? Ba't ka nandito?" Sigaw nung lalaki. Nagulat naman ako. How dare he shout at me? So gandang kong to, sisigawan lan ako ng familiar na lalaki?

"Hoy, kuya kung sino ka man? Wala ba kayong galang? Kung makasigaw kayo waga-" 

"Grabe ka naman! Kilalang-kilala mo ko, hoy ta-e! Hindi ka magaling na actress!" Sabi niya. Npa-taas na lang ako ng kilay. Di ko na nga alam, mangiinis pa ng pangalan ko, ta-e daw oh!

"Ako to!" Sai niya at winave niya yung kamay niya sa harap ko. "Sorry kuya baka fan lang kitang nakita ko. Alam mo naman ngayon, bihira lang makakita ng kagandahang katulad ko kaya alam mo k-" Pinitik niya ako sa bandang noo ko.

"Baliw! Never akong maging fan mo! Hay~ Lola ka na ba? Sayang pa naman beauty mo..." Sabi niya at napa-sigh siya. Pinulot niya yung mineral water niya at nagulat ako sa sunod na ginawa niya...

Binuhos sakin! Walang hiya to ah!!

"Wala ka ba talagang galang?! FYI, Ako si Kim Taeyeon! Ako ang pinaka magandang nilalang sa planetang earth!" pagmamayabang na sigaw ko. How dare him to buhos-buhos water to me?

Nag-smile siya nang nakakaloko at biglang nag-turn into manyak. Bigla nalang ako kiniss sa pisnge ko. Nagulat naman ako at hinampas siya. Only Baekla kiss/touch my skin!

"Ako to.....

.

.

.

.

si...-"

"Magwalang galang lang pero parang kanina mo pa minamanyak tong babaeng to.."

Nagulat nalang kami nung may nagsalitang bakla sa likod ko. Tumingin naman ako at naka-posisyon pang parang mga power rangers tong tatlong to.. Tss, confirm na talaga to..

Tiffany's Point of View

Nang nag-park siya, lumabas na kami. KEEP CALM, na-reach mo na yung limit.

Nagsimula na kaming maglakad, "Unnie Sorry ah.." sabi niya. Ngumiti naman ako.

"Mood swing ba yun?" rinig kong sabi ni Chanyeol at bigla naman siyang binatukan ni Seobabes.

Pumasok kami sa Mall at naglakad-lakad ng kaunti ng nag-alok sila humiwalay samin. Kaya natira ako at si Usa.

"Okay lang ba?" Tanong niya bigla, mukhang naiilang. "Anong Okay lang?" Tanon ko din.

"Kung magkasama tayo." sabi niya. Ah.. K. "Oo naman." Sabi ko at ngumiti. Hindi namang masama na Friends kami ngayong araw diba?

Pumunta kami sa kung ano-anong stores. Buti nga nag-increase ulit yung Friendship namin eh.. "Punta lang ako sa CR ah.." Sabi ko at tumango naman siya at ngumiti. 

Bumalik ako may kasama siyang babae, hindi ko kilala pero alam ko nakita ko na siya. Di ko na sila inistorbo at lumakad muna ng kaunting malayo sakanila. Nakakahiya naman eh.. Susulpot ako sakanila baka kung ano sabihin.

Bigla nalang may humablot sa akin. Tinignan ko kung sino at O.O si...

-- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- --

Sorry guys! Sorry dahil pinaghintay ko kayo at sa kakornihan ng stroy ngayon. Please forgive me.

Sino kaya yung lalaking manyak at yung babaeng kausap ni Luhan?

#StayStrongSNSD

#NawalanaangKrissicapatirinsiUsa

#PataykayoSMEnt.

#FirstimeHashtag.PROMISE

#DamingHashtag

Promotion: Sa tingin ko po ay this week ay maipupublish ko ang new story ko na fiction, English story po siya. Please support. Saranghaeyo!

What THE What? (ExoShidae FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon