Chapter 9 |
Lame Party
I looked down at my outfit. I am wearing a simple black and sexy back dress. Mayroon itong slit sa gilid na halos hanggang hita ko. Pinuyod ko ang aking mahabang buhok sa messy bun para mas madepina ang hugis ng aking mukha. Naglagay din ako ng konting make up para mahighlight ang features ng aking mukha.
I left without any purse, ayoko ng may dalang bag o kahit na ano kapag umaalis. Wala rin akong dalang cellphone. Pero may dala akong spare money saka pepper spray for emergency.
Lumabas narin ako ng bahay ng hindi nakakagawa ng ano mang ingay para hindi malaman ni Primrose saka ni mommy na aalis ako ngayon. Halos mag gagabi narin ngayon kaya kapag nahuli ako ay paniguradong hindi ako papayagan umalis ni mommy.
Pagkalabas ko ng bahay ay nakita ko ang sasakyan ni Radleigh. Kumaway ako sa kanila at biglang bumisina ito. Hindi ko pa makita ang mga reaksyon nila dahil sobrang heavy tinted ang sasakyan ng gago. Naglakad na ako ng mabilis patungo sa kanila dahil sa pagkakabusina ni Radleigh ay magising pa yung dalawa sa bahay!
I crossed the street and climbed into the car. Umupo ako sa front seat kung saan makakatabi ko si Radleigh sa unahan. I buckled in my seat belt, then notice we weren't driving.
Tumingin ako sa mga kasama ko ngayon sa sasakyan na ito. Nakita ko na yung tatlong asungot ay nakatitig lang sa akin, wide eyes and jaw dropped. Ang suot nila ngayon ay yung suot nila kanina sa Starbucks. Their eyes are shamelessly raking off my body.
Tumaas ang kilay ko, they're checking me out, huh?
Nag iwas ako ng tingin. "I have my pepper spray with me, and I'm not afraid to use it." Paalala ko sa kanilang tatlo. "Saka remember yung sa kontrata? I'm off limits, kahit na fake boyfriend ko si Radleigh ay dapat walang ganyang tinginan kapag tayo tayo lang ang magkakasama."
Their eyes automatically turned away, startled at the reminder. Pinandilatan ko na si Radleigh dahil pinapasadahan niya parin ng tingin ang suot ko ngayon. Namumula na ang pisngi ko nang dahan dahan niyang kinakagat ang kanyang pang ibabang labi. Napaka walang hiya talaga ng lalaking ito!
"Right, right, sorry." Sabi ni Colleen sabay iwas ng tingin at napapalunok.
"Ang swerte ni Rad, sana ay ako nalang ang naging fake boyfriend mo—" Colleen hit Yeshua at the back of the head.
"Para sa pinsan ko yan," Natatawang sabi ni Colleen, "Pasalamat ka at tulala si Rad ngayon kay Siobhan..."
I grinned from ear to ear. "Okay lang yon, Colleen. Thanks,"
"How did your parents let you leave looking like that?" Ngayon nakabalik na sa reyalidad si Radleigh.
"It's none of your business. Saka ganito rin ang fashion sense ng kapatid kong si Primrose—"
"Wait, you have a sister right? Pangalan niya ang Primrose? Ilang taon na?" Sunod sunod na tanong sa akin ni Colleen.
I glared at him, "Ayokong maging isa siya sa mga collection of girls mo, Colleen! Kaya wag kang magtangkang..."
Mabilis siyang tumango na parang aso, "Yes, commander."
Tumingin na ako kay Rad na ngayon ay hindi maalis ang tingin sa akin. Sobrang init na ng mukha ko at parang sasabog na ako sa ginagawa niya! Pinaglalaruan na niya ang lower lip niya pagkatapos niyang kagatin kanina.
"Why, is it bad, Rad?" Tanong ko sa kanya na may panunuya.
"Damn yes! Baby, it's revealing! Go back to your room and put on a sweater!" He demanded while his jaw clenching, pero kung makatingin sa akin, no?
BINABASA MO ANG
The Black Prince Stole My Bra
Teen FictionSiobhan Imogen Montenegro an seventeen-year-old girl plays a trick on a campus heartthrob, popular-Radleigh Eros Revamonte. Setting up an arrangement to pretend as lovers to make his ex jealous, also using her bra to blackmail her. With the Lost Thr...