Chapter 38: Lost Arrows

149 15 0
                                    

Chapter 38 |

Lost Arrows

Ilang araw din ang nakalipas. Kaming apat ay nakatambay lang sa living room ng base. Naglalaro lang si Yeshua ng video games. He was slowly getting better, the stitches on his shoulder were taken out and he was stupidly starting to lift weights with his arm. Kahit na tinatakot namin siya tungkol sa balikat niya pero wala siyang pakealam. Si Colleen naman ay kumakain lang ng pizza habang si Radleigh ay nagkakape at may hawak na laptop.

"So you're an official lost arrow now," Radleigh told me without even glancing at me.

"Yup," Sagot ko.

"Ano ang pakiramdam na maging katulad namin?" Kumunot ang noo ni Colleen.

Nagkibit balikat ako. "Wala naman akong ibang nararamdaman. It's not like I evolved into a new stage."

Agad kaming nag apir ni Colleen. Dahil fan din siya ng Pokemon. Kumindat siya sa akin. "That's my girl."

Tumikhim si Radleigh, "She's not your girl..."

Tumaas ang kilay ni Colleen, "Ano naman sayo iyon?"

Umigting ang bagang ni Radleigh at ibinaba ang laptop niya. "She's not yours to keep, Shannon, she doesn't deserve an asshole like you."

Humalakhak si Colleen, "You sounds so jealous, Rad!" Umiling-iling siya, "I didn't mean to—"

"I-I am not jealous," Umirap si Radleigh at sumulyap sa akin.

"Maybe we should change that." Singit naman ni Yeshua.

Napatingin ako kay Yeshua. Gusto kong magpasalamat sa pagtigil sa awkward na scene na ito.

"Like what?"

Natahimik kaming lahat ng ilang minuto.

"Ding!" Colleen said.

"Para saan iyon?"

"That's my lightbulb idea sound," Ngumiti si Colleen, "I got an idea."

"Ano naman iyon?" Ngumiwi ako.

"Let's play poker!" Tumaas baba ang kilay ni Colleen.

"Nah, how about other useful skills that Siobhan could help?" Sumulyap sa akin si Yeshua.

"Sure..." Nag kibit balikat si Colleen. "Things like lying, picking locks, picking pockets, hotwiring a car, and how to throw a good punch."

I snorted. "It's like you guys want to this good girl how to be bad."

Hindi sila nagsalita.

"Please say something."

"Ding!" Ulit ni Colleen.

"Oh no..." The other guys and I said together.

"Do you know what this means?" Tanong ni Colleen, tumaas ang tono dahil sa excitement niya. "Video montage!"

"I don't see the point of me running in this," I said as I ran on the treadmill. "I'm already a good runner."

"Yeah, but we need this for the video montage," Colleen said as he finally set up the video camera in front of the treadmill. "And why is the level at five?"

"Hindi pa ako nakakapag treadmill, e. I want to get used to it first."

"That's not how you do it, here let me show you."

The Black Prince Stole My BraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon