QUEENS OF STANDARDS Series 1
STARS ARE BLIND
::::::::::
26
::::::::::Failure,undeserving....
"Ma'am."
Natigilan ako at napako ang aking tingin sa binabasa kong plano.Someone was calling me and my thought lingered on that. Ma'am.
Saglit na dumaan sa alaala ko ang sinabi ni Mandino kagabi.
"Ma'am Jack."
Bumitiw ako sa aking pag-iisip at kunot-noong binalingan si Mae.Suminghap ako at napasuklay sa aking buhok gamit ang aking kamay.Pagod ko siyang tinignan.
"Nandyan na po sila."
Sila means ang mga bosses.Alam kong darating sila courtesy of Mandino.He informed us to get ready.That was me then.Ako yung ini-inform noon ng HO tuwing may bibisita sa site.
Hayy...get over with it Jackie.Get.Over.
Tumayo na ako at dala ang mga kailangang papel I went to the conference room.Only to find out ni isa wala pang nandoon.Dahil naririnig ko sila sa labas naghahalakhakan.Dinig ko ang malaking boses ni Boss Mac,Boss Charlie,nang isang matandang boses ng lalaki at ni Mandino.Wait,si Gumabao din ba yon?
Nanatili ako sa loob,humila ng upuan sa kahabaang mesa at naghintay.Pero mula sa kinaroroonan ko,I could still hear the hearty talks and laughs dahil gawa lang naman sa fiber cement boards ang mga dingding ng tempfacil.
"Walang problema sa amin Sir.Magaling itong Manager namin dito.I assure you." Si Boss Mac iyon and it's annoying.Yung boses pa lang niya,lalo sa pananalita niya.
"Tama si Boss Mac Sir.Magaling at mabilis po itong si Ulysses." The flirty Gumabao.
"Ganon ba? That's a relief then...mahirap na baka matulad tayo sa Venecia...lugi." Anang pinasisikatan at tumawa ng kaluwagan.
Ang Venecia ay ang kalabang designer ng Gazette.Kung ganon,mukhang kilala ko kung sino itong kausap nila.
"Magtiwala po kayo Sir.Magaling itong kaibigan ko.Bestfriend ko 'to eh!" Si Boss Charlie. "Pagdating sa electrical,walang reklamo ang mga kasamahan natin.Tama ba 'ko Ma'am Engineer?"
"Hindi ka nagkakamali Boss."
Umirap ako ng umirap sa sumunod na matitinis na halakahak ni Gumabao.Gahd!
Sa sumunod na mga sandali ay ang pagpapaalam ng kausap nila kasunod si Gumabao na nakuha pang matamis na nagpaalam kay Mandino.Duh,di na nahiya.
Nanatili ako sa kinalalagyan ko,binuksan ko na nga ang dalawang ACU sa inip kong mahintay silang pumasok pero nagsayang lang yata ako ng panahon at nakakuha lang ng ikasasama ng aking loob sa mga sumunod na narinig ko.
"Kakaisang buwan pa lang pero maganda na ang mga naririnig kong feedbacks.Magaling ka talaga bok."
"Um,hindi naman bok.Magagaling ang mga kasama ko-"
BINABASA MO ANG
Stars Are Blind
ChickLitQUEENS OF STANDARDS Series 1 ::::::::::::::STARS ARE BLIND|by Robin:::::::::::: At age thirty-four,wala pa ring boyfriend si Jackie.Hinihingan na siya ng apo but all her life she just wanted to be successfully recognized in her career. Family or car...