::SAB 45::

42 8 3
                                    

QUEENS OF STANDARDS Series 1

STARS ARE BLIND
#LuyEp #ArchVsEngr

::::::::::
45
::::::::::

Nakakainis ba?

"Convince Ulysses and I will send you both to Singapore."

Napapihit ako sa kaliwa ko at nagkamot ng leeg.

"I have high standards too Luy.Compare to that Singapore offer mine sounds less,yes,but didn't we all hoped for our own?"

Pumihit naman ako sa kanan.

Kahit saan ako panalo pa rin si Mandino.

"Anong magagawa ko kung mas magaling talaga ako sayo?"

"Urgh,kainis naman talaga...." Tumuwid ako ng upo at humarap sa computer.

May isang linggo na buhat non pero para pa rin akong hindi mapakaling manok kung saan mangingitlog.Tuloy hindi ako mapanatag kahit nasa klase ako dahil maya't maya ko iyong naiisip.Gusto ko sa Singapore.Pero pa'no nga? Hindi pa pumuti ang uwak imposibleng mapapayag ko si Ulep.

Urgh.Why it always have to be him?

My phone vibrated and it took a while from me to pay attention.Dinampot ko yon at binasa ang reply ni Arkin.Si Arkin na pumasok na at hindi makatingin ng diretso sa akin.

Sabi ni Engineer kayo daw po ang kumuha dito sa site.At pauwi na din po ako architect.Pasensya na po.

Tumiim ng sobrang diin ang mga labi ko.Talagang ginigipit ako!

Sinipat ko ang oras sa bisig ko at nakitang alas-kwatro pa lang.Mabuti na lang at huling klase ko na iyong kanina.Mabilis akong nag-ayos at nagpaalam sa mga kasama ko sa faculty.

Good thing kahit traffic ay malapit lang ako sa site kaya nakarating ako sa inaasahan kong oras.

Pagdating ko hindi lang pala ako ang bisita. Look who's also here.Sabay pa kaming nagkatinginan at nag-asikan ng tingin.

"Oh hello there,architect?" Ang kahit kailan talagang malanding pananalita na sabi ni Gumabao.

So ever flirty.

"Hi." My flat reply and looked behind her,doon sa mesa ni Mandino kung saan ito nakaupo.

"Si Ulysses ba?" Hindi ako sumagot. "Lumabas lang ipaghahain ako."

Di ko naawat ang sarili kong tapunan siya ng matalim na paningin na ikinatawa nito.Iyong tawang matinis,iyong nang-iinis.

I can't stand her so I decided to leave. "Pakisabi n-" Naputol ang sana ay pamamaalam ko nang bumukas ang pinto sa tabi niya.

The door opens to my direction kaya unang nagtagpo ang tingin namin ni Mandino.Hindi nagbago ang paraan ng pagtingin ko simula nang dumating ako at hindi man lang naapektuhan ang lalaki na nagtuloy-tuloy lang sa pagpasok na parang hindi ako nakita.

"Nandito na pala siya." Gumabao said declaring it unto me as if she found him first.

Minutes passed.Pinanonood ko sila na masayang pinaghahainan ng pagkain ang isa't isa.Nagbibiruan na parang matagal na nilang ginagawa yon AT parang wala ako sa paligid.

Stars Are BlindTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon