Nghê Diệp Tâm cùng Mộ Dung Trường Tình thực mau liền rời khỏi phủ Khai Phong, đi đến phủ của Bành đại nhân.
Có thể lúc này Bành đại nhân không ở nhà, lâm triều xong Bành đại nhân sẽ đi Bộ binh. Bành đại nhân chính là Binh Bộ Thị Lang, phải đi xử lý công việc ở Bộ binh.
Hai người Nghê Diệp Tâm tới Bành phủ, gia đinh đều nhận ra bọn họ.
"Đại nhân là tìm đại gia thiếu nhà chúng ta sao? Thiếu gia ở bên trong."
Nghê Diệp Tâm kỳ quái nói:
"Bành đại nhân cũng ở phủ?"
Gia đinh gật đầu nói:
"Đại nhân, hôm nay là ngày nghỉ tắm gội, thiếu gia tất nhiên là ở nhà."
(Việc tắm gội "mộc dục" bắt đầu là nghi thức bắt buộc của vua quan mỗi khi muốn tham gia tế lễ cúng bái, kèm theo đó là những quy định cụ thể về cách bài trí và vật dụng cần có của phòng tắm trong vương thất. Theo định chế việc tắm táp không chỉ là vệ sinh thuộc cá nhân, mà còn là nghi thức bắt buộc đối với bá quan, cả trung ương xuống phủ huyện. Cách ba ngày phải gội đầu (gọi là "mộc"), cách năm ngày phải tắm toàn thân (gọi là "dục"). Vì thế, có lệ cứ cách năm ngày lại cho các quan được nghỉ một ngày để tắm táp, ngày nghỉ đó gọi là "hưu mộc", nghỉ phép để tắm gội.)
Nghê Diệp Tâm đã quên thì ra hôm nay là ngày nghỉ để tắm gội. Chỉ tiếc phủ Khai Phong trên cơ bản tất cả mọi người đều không có ngày nghỉ tắm gội. Họ phải đi tra án, xong rồi mới có thể nghỉ ngơi.
Bành đại nhân ở quý phủ. Bọn họ được dẫn tới phòng khách. Gia đinh nói lập tức sẽ đi mời Bành đại nhân lại đây.
Bất quá lập tức kia thật là lâu, Nghê Diệp Tâm đã uống xong một chén trà rồi mà Bành đại nhân chưa có tới, Dư thiếu gia cũng không có tới.
Mộ Dung Trường Tình có chút không kiên nhẫn, Nghê Diệp Tâm liền nói:
"Bọn họ không xảy ra chuyện gì chứ?"
Mộ Dung Trường Tình không có lập tức nói tiếp, bất quá thực mau liền nói:
"Tới rồi."
Quả nhiên, không bao lâu Bành đại nhân cùng Dư thiếu gia đã tới. Hai người cùng tới, còn có vẻ vội vàng.
Nghê Diệp Tâm liếc mắt một cái liền thấy được Dư thiếu gia đi ở phía sau sắc mặt không tốt lắm. Hình như là ngủ không đủ giấc, đôi mắt sưng đỏ, sắp sưng thành quả đào.
Nghê Diệp Tâm tức khắc liền đánh giá hắn vài lần, lại phát hiện càng nhiều. Tư thế đi của Dư thiếu gia rất quái dị. Điểm này Nghê Diệp Tâm tuyệt đối có thể khẳng định là bởi vì mông bị đau cho nên mới có tướng đi như vậy.
Nghê Diệp Tâm cả kinh thiếu chút nhảy dựng lên, giống như phát hiện chuyện khó lường.
Dư thiếu gia bị Nghê Diệp Tâm nhìn đến chột dạ không thôi, muốn coi như không thấy được ánh mắt kia lại làm không được, chỉ có thể căng da đầu ngồi ở một bên. Bất quá ngồi xuống lại thảm, mông thật sự quá đau, kết quả ngồi xuống tức khắc đau đến bật dậy đứng lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện hàng ngày ở ký túc xá phủ Khai Phong (P1) Full -HunhHn786
RandomTác giả: Trường Sinh Thiên Diệp Thể loại : Đam mỹ, cổ trang, điều tra, cung đình hầu tước, tình hữu độc chung, xuyên qua, HE, hài. Tổng 342 chương + 2PN Số chương phần 1: 199 (chương mở đầu đến chương 198) Vai chính: Nghê Diệp Tâm x Mộ Dung Trường...