Chương 120: Nha hoàn bên cạnh Tạ lão gia

2.6K 210 7
                                    

Tạ lão gia vừa thấy đã thất sắc, lập tức lệnh gia đinh đem mấy cái rương bên cạnh mở ra. Kết quả liên tiếp đều là rương trống không. Quả nhiên thiếu không dưới một phần ba hàng hóa.

Tạ lão gia tức giận đến mặt mũi trắng bệch, nói:

“Tất cả đều trống không. Gia đinh nói gần đây không có người ra vào nhà kho. Nói cách khác, hàng hóa bị mất khi còn đặt ở sơn trang lưng chừng núi sao?”

Nghê Diệp Tâm nhìn thoáng qua, sau đó duỗi tay vào rương sờ soạng, rồi nói:

“Cũng không phải là trống không hoàn toàn.”

Mộ Dung Trường Tình đi tới nhìn, liền thấy đầu ngón tay Nghê Diệp Tâm có hạt gì đó màu trắng. Hắn nhíu nhíu mày, nói:

“Là muối?”

Nghê Diệp Tâm gật gật đầu, nói:

“Là muối.”

“Muối?”

Tạ lão gia càng sửng sốt, trên mặt liền biến sắc.

“Như thế nào lại là muối? Ta chưa bao giờ kinh doanh muối.”

Ở cổ đại sắt và muối là hai mặt hàng chỉ có triều đình phân phối. Muối là nhu yếu phẩm, tuy rằng bán rất có giá nhưng bình thường do quan phủ quản lý. Vì vậy tuy rằng Tạ gia kinh doanh nhiều loại hàng nhưng chưa bao giờ buôn bán muối.

Nghê Diệp Tâm chà xát ngón tay một chút.

“Chỉ sợ Tạ nhị thiếu gia phát hiện chuyện này, mới bị diệt khẩu.”

Có người đem hàng hóa để trong sơn trang ở giữa sườn núi đổi thành muối. Người kia rất rõ, hàng hóa đặt ở sơn trang đều là đồ vật chưa bán được, hơn nữa có lời đồn quỷ xuất hiện cho nên không có ai thường xuyên ở đó. Nơi đó thành nơi tốt nhất để chứa hàng bí mật.

Chỉ là hàng hóa đều để ở nơi đó, nếu đột nhiên có người phát hiện hàng hóa tăng lên không ít sẽ sinh nghi. Cho nên có người lén lút chở một ít vải vóc cùng gốm sứ đi, sau đó thay muối vào. Chờ khi thời cơ chín mùi, lại đem muối đi bán. Buôn lậu muối từ trước đến nay đều cách kiếm tiền lời nhiều vô kể.<HunhHn786>

Tạ gia là chỗ uy tín, núp bóng buôn lậu muối có thể không bị người ta phát hiện, có thể an ổn bán đi. Nhưng mà thực không khéo, gần đây vải vóc cùng đồ gốm sứ tìm được người muốn mua. Vải và đồ gốm bị thiếu không thể bổ sung trở lại được, đương nhiên cũng không có khả năng đem bán, cho nên có người động tay vào sổ sách.

Nhưng càng không khéo đó chính là Tạ nhị thiếu gia Tạ Trọng Nam xem qua sổ sách, sau đó phát hiện bí mật này. Hắn chạy đến sơn trang giữa sườn núi xem hàng hóa, lại không nghĩ đến bị người giết diệt khẩu.

Mộ Dung Trường Tình nhíu mày nói:

“Nhưng còn Xà Văn Đồ Đằng là chuyện như thế nào?”

“Đại hiệp còn không nghĩ ra sao? Hung thủ cũng là người trong tổ chức dùng Xà Văn Đồ Đằng kia. Đại hiệp quên Hứa gia sao? Hứa gia cũng cấu kết mấy quan viên buôn lậu một ít đồ vật. Thử nghĩ xem hung thủ làm sao có nhiều muối như vậy, khẳng định là có người giúp, hơn nữa người giúp có thế lực rất lớn.”

Chuyện hàng ngày ở ký túc xá phủ Khai Phong (P1) Full -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ