Chương 111: Bị bệnh

3.7K 258 16
                                    

Sáng sớm hôm nay, gia đinh quét sân, đột nhiên ngửi thấy mùi tanh, tìm kiếm liền phát hiện nơi phát ra mùi tanh là phòng quản gia.

Mọi người nhanh chóng chạy tới, phá cửa ra. Họ nhìn thấy quản gia đã chết, trừng mắt, vẻ mặt tuyệt vọng, trong tay nắm chặt một thanh chuỷ thủ, ngực bị đâm thủng. Nhìn giống như là tự sát.

Nghê Diệp Tâm lập tức cùng mọi người đi đến đó.

Khi bọn họ tới đã có một đám người ở ngoài phòng, bộ khoái quan sai cùng Ngỗ tác đều có đủ. Bởi vì mấy người Nghê Diệp Tâm còn chưa có tới, cho nên tất cả mọi người đều không có tiến vào phòng, chỉ ở bên ngoài chờ.

Nghê Diệp Tâm đi tới cửa liếc mắt một cái liền nhìn thấy quản gia nằm trên mặt đất.

Bên ngoài phòng không ít người, đa số là người hầu Tạ gia. Tất cả đều nhỏ giọng bàn luận, còn có tiếng khóc, là một cô nương. Nàng quỳ trên mặt đất khóc thảm thiết. Có người đỡ nàng, nhưng nàng khóc đến đứng dậy không nổi.

Nghê Diệp Tâm nhìn thoáng qua, rồi vội vã vào phòng.

Trong phòng rất ngăn nắp. Nghe nói có người phát hiện vết máu, mấy gia đinh đã phá cửa xong vào. Cửa chính bị khóa, tất cả cửa sổ đều đóng nhưng không có khóa.

Trong phòng chỉ có thi thể quản gia. Quản gia nằm trên mặt đất, trên bàn cùng ghế đều có vết máu. Ghế dựa có vệt máu, nhìn như là vốn dĩ ngồi ở trên ghế sau đó từ trên ghế ngã xuống đất.

Ngỗ tác đi theo Nghê Diệp Tâm tiến vào nghiệm thi.

“Đại nhân, vết thương trí mạng chính là ở ngực. Xem hình dạng miệng vết thương rất có khả năng là cây chuỷ thủ trong tay quản gia gây ra.”

Nghê Diệp Tâm cũng cẩn thận nhìn thi thể, còn duỗi tay sờ soạng một chút.

Buổi chiều ngày hôm qua còn nhìn thấy quản gia, buổi sáng hôm nay lại phát hiện quản gia đã chết. Cái chết này thật sự là quá đột ngột, làm mọi người đều run sợ trong lòng.

Nghê Diệp Tâm không cần dựng lỗ tai cũng có thể nghe được có người đang nói là do quỷ làm. Họ khẳng định là ác quỷ trở về báo thù.

Nghe nói năm đó nha hoàn kia là do quản gia lệnh người áp giải đến quan phủ. Cho nên bọn hạ nhân đều nói nha hoàn hóa thành ác quỷ tìm đến quản gia báo thù.

Quản gia há mồm, đôi mắt cũng trừng to, biểu tình trên mặt giống như bị thống khổ cực lớn. Nhưng mà Nghê Diệp Tâm cảm giác biểu tình này cũng không phải thống khổ, mà là tuyệt vọng.

Ngỗ tác muốn đem thi thể mang về nha môn để tiếp tục nghiệm thi. Nghê Diệp Tâm phất phất tay, để mấy quan sai cùng Ngỗ tác mang theo thi thể đi trước.

Khi quan sai nâng thi thể đi ra ngoài, tiếng khóc lại trở nên lớn lên. Nghê Diệp Tâm nhíu nhíu mày, hỏi:

“Cô nương khóc bên ngoài là ai?”

Bộ khoái cũng không biết là ai, đã kêu một người hầu Tạ gia vào hỏi. Gia đinh này nghe nói là trợ thủ luôn đi theo quản gia. Quản gia ở Tạ gia cũng nhiều năm, Tạ lão gia đối với hắn cực kỳ tín nhiệm. Quản gia có hai người hầu cận làm trợ thủ. Một trong hai người có chuyện đã về quê hơn nửa tháng rồi, hơn nửa tháng nữa mới có thể trở về.

Chuyện hàng ngày ở ký túc xá phủ Khai Phong (P1) Full -HunhHn786Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ