Nghê Diệp Tâm tiếp tục nói:
“Ngọc bội tuyệt đối không phải mất đêm hôm qua.”
Trì Long gãi gãi cái ót.
“Nghê đại nhân sao biết được?”
Nghê Diệp Tâm chỉ chỉ hai mắt của mình.
“Ta nhìn thấy a. Ngày hôm qua xảy ra án mạng, một đống người tụ lại ở chỗ Đại phu nhân, lúc ấy Phùng Thiên cũng không có đeo ngọc bội. Lúc đó ta cũng không có quá để ý.”
“Pháo tiền Mã hậu.”
(Bản chất của thế cờ pháo tiền mã hậu trong cờ tướng là sử dụng 2 quân Mã và Pháo để xây dựng nước cờ chiếu tướng đối phương và khiến đối phương rơi vào thế bí.)
Mộ Dung Trường Tình hai tay ôm ngực, nhàn nhạt nói.
“Mộ Dung đại hiệp nói phải.”
Nghê Diệp Tâm lập tức tiếp lời nói.
“……”
“Phùng Thiên xem ngọc bội như bảo bối mà mất cả một đêm cũng không biết, còn phải nhờ nha hoàn nhắc nhở mới phát hiện, điểm này liền có chút kỳ quái. Phải biết rằng, Phùng Thiên cũng không phải là người khác, cá tính của hắn cẩn thận lại dễ dàng để tâm vào chuyện vụn vặt, đối với đồ vật hẳn là rất chú ý. Lại để dây đeo ngọc bội bị đứt, cũng rất không hợp lý.”
“Đúng, đúng.”
Trì Long nói:
“Còn nữa ngọc bội sao rớt ở chỗ này, ngày hôm qua hình như cũng không có.”
“Đương nhiên không có, nơi này ta đã tỉ mỉ xem một lần, cả ruồi bọ cũng không có. Vậy mà một khối ngọc bội không phải màu xanh lục nằm trên cỏ lại nhìn không thấy?”
Mộ Dung Trường Tình nhíu mày.
“Cho nên rốt cuộc là chuyện như thế nào?”
“Xem ra sự tình có chút phức tạp. Bất quá đại khái có hai khả năng.”
“Đừng thừa nước đục thả câu, mau nói.”
Mộ Dung Trường Tình nghiến răng.
Nghê Diệp Tâm lập tức thực nghe lời.
“Thứ nhất, có người thừa dịp Phùng Thiên không chú ý, cắt dây đeo mang ngọc bội đi. Mà trùng hợp cả đêm Phùng Thiên không có phát hiện. Buổi sáng hắn đang tìm kiếm ngọc bội vừa vặn bị Nhậm công tử tới Phùng gia đại náo nhìn thấy.”
Trì Long gãi gãi cái ót.
“Vậy một khả năng khác thì sao?”
“Ngọc bội cũng không mất, có người cố ý cắt dây đeo, đem ngọc bội ném ở chỗ đó.”
“Hả?”
Trì Long có chút hóa ngốc, nghe không hiểu.
“Đương nhiên, người này tất nhiên chỉ có thể là Phùng Thiên.”
“Ngươi là nói……Phùng Thiên cố ý đem dây đeo ngọc bội cắt đứt, sau đó đem ném ngọc bội ở sân sau, để cho người khác nhìn thấy?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện hàng ngày ở ký túc xá phủ Khai Phong (P1) Full -HunhHn786
De TodoTác giả: Trường Sinh Thiên Diệp Thể loại : Đam mỹ, cổ trang, điều tra, cung đình hầu tước, tình hữu độc chung, xuyên qua, HE, hài. Tổng 342 chương + 2PN Số chương phần 1: 199 (chương mở đầu đến chương 198) Vai chính: Nghê Diệp Tâm x Mộ Dung Trường...