Maaga akong nagising bumaba na ako pumunta na ako sa kitchen nila nakita ko na yung mga maids nila na nagaasikaso ng mga pagkain sabi ko sa kanila tutulong na ako sa kanila pero ayaw nila hindi anong gawin ko sabihin ko ayaw nila hindi daw kasi sila sanay na may kasama silang bisita na tumutulong sa kanila kaya ayon wala akong nagawa.Lumabas nalang ako para gawin sana yung sasakyan ko pero paglabas ko bigla kung nakita si Matthew inaayos na yung sasakyan ko. Kaya nilapitan ko na siya pawis na pawis na siya.
"Ako na diyan" Sabi ko sa kanya.
"Huwag na baka madumihan ka pa." Sabi niya.
"Hindi okay lang nakakahiya naman sayo sobra sobra na kitang naaabala." Nahihiyang sabi ko.
"Hindi naman. "Sabi niya
"Ano pang dapat gawin?" Tanong ko.
"Wala na tapos na." Sabi niya.
"Okay thank you." Sabi ko.
Biglang tumawag sa akin si Charlotte magtatanong na ito for sure. Sinagot ko na yung tawag niya .
[Anong oras ka uuwi?]
Mamaya.
[Okay sige. Ingat ka.]
Oo thank you
End of Conversation
Biglang lumabas yung maid nila sabi niya kay Matthew ready na daw yung pagkain niyaya naman na akong kumain ni Matthew.
"Hmm ilang years na pala kayo mag kakaibigan nila Steven?" Tanong ko habang kumakain kami.
"Since mga bata pa kami." Sabi niya.
"Okay. Buti siya may Ivory kayo wala kayong mga girlfriend?" Tanong ko. Oppss napasobra na ata tanong ko hihi.
"Ayy sorry nevermind." Sabi ko nalang at kumain nalang ako ulit HAHAHA.
Habang kumakain kami biglang lumabas sina Alex at niyakap nila si Matthew. Pinuntahan naman ako ni Alexandra.
"Hello po." Ang cute talaga niyang magsalita.
"Hello Alexandra" Nakangiting sabi ko.
"Gusto mo?" Abot ko dun sa cookies nag oo naman ito kaya pinutol ko sa maliit.
"Tita tita ano po name niyo?" Tanong naman ni Alexander
"Ako si Tita Scarlett" Nakangiting sabi ko.
"Kaibigan niyo po ma si Tito pogi?" Tanong ulit ni Alexander tumingin muna ako kay Matthew bago sumagot.
"Oo ." Sabi ko buhat buhat ko si Alexandra tapos siya naman buhat buhat niya si Alexander.
"Hmm Tita?" Biglang sabi ni Alexandra.
"Bakit ayaw mo na?" Tanong ko
Umiling siya." Can i call you tita ganda nalang? "Tanong niya.
"Kung yun ang gusto mo."Nakangiting sabi ko.
"Yeheyyy! Tito pogi let's playyy! Kasama si Tita ganda." Pangungulit nila kay Matthew tinignan naman ako ni Matthew bago magsalita.
"Tanong ni muna kay Tita ganda niyo.Okay lang ba?" Sabi naman niya.
"Oo naman kids anong gusto niyo i play natin?" Tanong ko sa kanila.
BINABASA MO ANG
One Last Cry
Romance"I never knew I could feel so much pain, and yet be so inlove with the person causing it" -UNKNOWN