Nagising ako sa paggigising sa akin ni Charlotte maglilinis daw kami ng bahay hindi pa ako gising kaya naman tumayo na ako. Naligo na muna ako bago ako lumabas ng kwarto. Inipun na namin yung mga labahan namin tapos sina Vivian na yung nagdala sa palabahan hindi na namin kasi mahaharapan dahil maglilinis kami lagi kami naglilinis ng bahay pano lagi din kasi kami nagkakalat. Nagwalis walis na ako sa sala namin tapos nag mop natin kami medyo lang bahay namin kaya hindi ka mahihirapan na linisin ito.Habang naglilinis kami ng bahay namin biglang may kumatok kaya naman binuksan ko na yung pinto.
"Matthew anong ginagawa mo dito?"Tanong ko sa kanya.
"Yung cellphone ko"Sabi niya.
"Okay sige upo ka muna doon" Sabi ko sa kanya.
Umupo naman siya sa sala pumunta naman ako sa kwarto ko at kinuha ko yung cellphone niya at lumbas na ako.
"May nagmessange pala sayo kagabi si Kit samahan mo daw siya sorry nabasa ko."Sabi ko.
"Nabuksan mo?" Nagtatakang sabi niya.
"Oo pano ba naman kasi magpapassword password ka tapos ilalagay mo pa sa wallpaper mo edi nabuksan ko!"Sabi ko sa kanya.
"Sige na samahan mo na yung girlfriend mo!" Sabi ko
"Hindi ko siya girlfriend" Sabi niya
"Anong hindi sabi niya 'Sweety ' ano yun may call sign pero hindi kayo!" Sabi ko
"Selos kana niyan?" Pagaasar niya
"Hindi umalis kana!" Pagtataboy ko.
"Pinsan ko si Kit!" Sabi niya
"Talaga? Don't care!" Sabi ko
"HAHAHA sumama ka sa akin!" Sabi niya
"Ayoko may ginagawa kami dito" Sabi ko sa kanya.
"Hali kana para maniwala ka sa akin" Sabi niya.
"Ayoko puntahan mo na si Kit!Umalis kana!"Tumawa naman ito ako naman nagpatuloy na ako sa paglilinis ko.
"Haha babalik ako dapat nakabihis kana!"Sabi niya.
"Bahala ka hindi ako magbibihis!" Sabi ko at nagpatuloy lang ako sa paglilinis.
"Anong ginawa dito ni Matthew?" Tanong ni Ivory.
"Kinuha yung cellphone niya"Sabi ko.
"Scarlett sino yung Kit na sinasabi niya kanina?"Tanong ni Charlotte.
"Ahh yung nagtext sa kanya kagabi "Sabi ko.
"Girlfriend niya?" Tanong ni Vivian.
"Siguro"Sabi ko.
"Diba sinasama ka niya!" Sabi ni Charlotte.
"Ayoko kung sumama baka maging pambansang third wheel ako doon"Sabi ko naman.
Kumain lang kami tapos nagpatuloy na kami sa paglilinis ng bahay. Tapos si Charlotte namam umalis pinapauwi muna daw sa kanila kaya kaming tatlo nalang ang naiwan dito. Buti nalang natapos na kami sa paglilinis kaya pahiga higa nalang kaming tatlo dito.Habang nanonood kami ng Movie biglang may kumatok binuksan ko naman.
BINABASA MO ANG
One Last Cry
Romance"I never knew I could feel so much pain, and yet be so inlove with the person causing it" -UNKNOWN