"Ivory magkwento ka na dali!" Kinukulit namin siya.
"Okay okay sige" Sabi niya at nagkwento na siya sa amin.
Nandito pa kami ngayon sa bahay 10am palang yung pasok namin kaya marami pa kaming oras na magtanong kay Ivory kong anong nangyari kagabi sa kanila.
"Kumain lang kami ng dessert kasi kumain na tayo tapos nagsayaw kaming dalawa tapos nagkwentuhan.Akala ko nga nakalimutan niya na pero sabi niya kaya daw hindi niya ako binati ng umaga kasi gabi ko daw siya sinagot kaya naman gabi dapat kami magcelebrate ng Anniversary namin." Kwento ni Ivory.
"Yieee kayo na talaga!" Sabi ko.
"Ang daming alam ni Steven HAHAHA" Sabi naman ni Vivian.
"By the way sina Daddy pala manonood daw ng play natin" Sabi ko sa kanila
"That's good! Para makilala na rin nila tito sila Steven" Sabi naan ni Ivory.
"Suportive parents!" Sabi naman ni Charlotte tumawa naman kaming lahat.
Pagakatapos naming magkwentuhan nagsiligo na kami para pumasok na kami. Excited na ako para sa play namin kasi darating yung mga magulang ko. Miss ko na rin sila buti nalang may event sa school tapos kasali pa ako kaya makakapunta sila.That's why i love my parents they always support me.
Pagkarating namin sa room nagmemories na muna kami kasi may exam pala kami ngayon. Dumating na rin si Miss Natividad kaya anamn nagsimula na ang lahat.After ng isang oras sakto tapos na kaming lahat.
"Sumakit ulo ko dun!"Sabi ni Vivian.
"Ako din" Sabi ko
"Oo nga kainis! HAHAH" Sabi ni Ivory.
Dumating an rin kaagad yung pfor. namin bakit kaya ang aga aga nila ngayon himala on time na on time mga prof. namin ngayon.Inutusan naman ako ni prof. tinulungan naman ako ni Matthew.
"Kamusta date mo kahapon?" Tanong ko sa kanya.
"Anong date?" Tanong niya.
"Tsk kunwari ka pa diba ng date kayo ni Anna kagabi! Yieee hindi ko man lang nagsasabe!" Sabi ko naman sa kanya.
"Hah? Hindi kami ng date ni Anna---- hindi ko na siya hinayaang magsalita.
"Hep hep wag ako Matthew! HAHA" Tapos nauna na akong pumasok sa faculty.
Tapos bigla ko naman nasampla yung sarili myghaddd! Tapos hindi ko nalang inopen up yung topic na yun. Kinuha ko na yung pinapakuha ni Prof. sa akin.
"Hali kana bumalik na tayo" Sabi ko sa kanya.
Tahimik lang kaming naglalakad pabalik sa room naman. Hanggang sa binasag niya yung katahimikan namin.
"Scarlett about nga pala kay Anna"Sabi niya.
"Matthew hindi mo na siya kailangan ipakilala sa akin hindi mo naman ako girlfriend nagjojoke lang naman ako kanina " Tapos ng fake laugh nalang ako.
Tapos na una na akong maglakad ayan Scarlett nakakawkward na tuloy. Bigla naman niya naman akong hinila kaya napaharap ako sa kanya tapos lumapit siya sa akin.
"Anna is just a friend. And anong date na sinasabi mo sa pagkakaalam ko kaya ako kaagad umalis kasi tinawagan ako ni Papa hindi ako nakipag date kay Anna"Pageexplain niya sa akin.
BINABASA MO ANG
One Last Cry
Romance"I never knew I could feel so much pain, and yet be so inlove with the person causing it" -UNKNOWN