37

41 1 0
                                    


Nandito na kami sa bahay nagiimpake na kami kasi malapit na yung flight namin. Mamaya ng yung lipad namin. Excited na ako first time naming lahat sa Maldives.

"Mamaya naaa!" Sabi ni Ivory.

"Idouble check niyo yung mga gamit niyo baka makalimutan niyo pa yung mga importante dalhin" Sabi ni Charlotte.

"Nadouble na yung sa akin"Sabi ko.

Wala pa si Matthew dito sinabihan ko kasi siya na magayos siya ng gamit niya at chaka mamayang gabi nalang kami magkita. Baka kasi magsawa na siya sa mukha ko lagi nalang kaming magkasama.

Nilabas na namin yung mga bagahe namin sa sala. Para pagaalis na kami nakaready na yung mga gamit namin. Kumain na kami lunch time na kasi medyo late nga kaming kumain e. Feel na feel ko yung sembreak namin. Kasi naman hindi na kami maaga nagiging natanghalian na ng kaming gumising e.

"Magstostop over  pa tayo sa Singapore diba?"Sabi ni Vivian.

"Oo" Sabi ko

"Excited na ako ang ganda nung hotel na book natin" Sabi niya.

"Oo nga" Sabi ko.

Nandito lang kami sa sala naghihintay ng oras. Nauna ng naligo si Ivory sumunod na rin ako pagkatapos ng teleserye na pinapanood namin. Dalawa yung maletang dala dala ko kasi naman baka may bilhin kami doon hindi ko alam kung saan ko pa isasaksak yung mga pamimili namin.

Nakaligo na ako nagbibihis nalang ako kanina pa nga ako ng palit ng palit dito e. Hindi ko kasi alam kung anong susuotin ko. Pagkatapos kung pumili ng susuotin ko nagayos na ako ng mukha light light lang yung make up ko. Tinakpan ko lang yung mga pimple mark ko. Every time na magkakaroon ako laging may lalabas na pimples yun siguro yung sign ko.


Nagsasapatos palang ako biglang pumasok may pumasok sa kwarto ko. Si Matthe walang pala hah? Kaaga naman yata nila.


"Hi Love" Bati ko sa kanya nilapitan naman niya ako at kiniss sa cheeks.


"Kaaga niyo?"Tanong ko sa kanya habang nagaayos ako ng buhok.



"Para hindi tayo malate" Sabi niya nakahiga siya ngayon sa kama ko feel na feel naman nito. Winave ko ng konti yung buhok ko sariling sikap nalang HAHAHA pagbalik nalang namin doon ako pagpapasalon ulit.


"Ayy love huwag ka nga makikielam pa e!" Inaayos ko yung buhok ninaayos niya rin ayy mali ginugulo niya lang.


"Maayos naman" Sabi pa niya.


"Love upo ka nalang doon pleaseee" Nagmamadali na nga ako para matapos na ako siya anman ginugulo niya ako.


"Bakit ka pa kasi nagaayos ng ganyan" Reklamo ng boyfriend ko.


"Trip ko lang malay ko bang darating kayo kaagad" Sabi ko naman.


Bago kami lumabas ng kwarto ko nagootd muna kami. Nagmirror shots kami walang magpipicture sa amin dalawa e HAHAHA. Parehas kasi kami ng kulay ng damit gray sinabihan ko lang siya kanina.


"Hali na kayo para makakain pa tayo" Yaya ni Steven.



Lumabas na kaming lahat nagdouble check muna kami baka kasi may naiwan pala kami hindi namin alam. Walang inaantok ngayon HAHAHA full energy kaming lahat nagkwekwentuhan. Kami lang naman ni Matthew yung madalas na matulog sa grupo na ito HAHAHA.

Nakarating kami sa airport ng 5:00 pm kumain pa kasi kami. May 10 minutes pa naman kami kaya sakto lang dating namin dito. Hindi naman diretso yung flight namin papunta sa Male Maldives. Sobrang mahal kasi pag isahang flight lang connecting travel yung sa amin magstostop over muna kami sa Singapore niyan. Tapos pagkarating namin doon maghihintay pa kami ng isang pang oras bago magflight sa Maldivessss!


One Last CryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon