43

41 2 0
                                    

Nandito kami ngayon sa grocary kasama ko yung pianakamamahal kung Mama. Namimili kami ngayon ng lulutuin namin yes kami yung bumibili ng lulutuin para sa Christmas. Bukas na excited na ako makakasmaa din anmin si kuya uuwi siya mamaya kasama yung pamilya niya. Makikita ko na yung cute kung pamagkin ko at makikilala na ni kuya si Matthew.

Nasa maynila ngayon si Matthew hinatid niya sina Ate Sarah sa airport. Sa ibang bansa kasi magcecelebrate ng Christmas. Mamayang gabi palang yung uwi niya dito sa bahay siya matutulog dahil request ko.Ayokong nagiisa yung love love ko. Sina tita din kasi may pinuntahan din sila ng out of the country din sila.

Natapos na kaming mamili ni Mama kaya umuwi na kami. Paguwi namin pumunta na ako sa kwarto ko dahil napagod na ako sasamahan ko sanag magluto si Mama kaso hindi ko kinaya ang dami naminng pinamili kanina pumunta pa kami sa palengke para bumili ng fresh na gulay syempre hahanapin mo pa yung fresh na fresh doon kaya nakakapagod din maglakad.

Matutulog na sana ako kaso bigla kung naalala si Matthew kaya tinawagan ko na muna siya.

Hello love?

[Hi Love]

Nasa airport na ba kayo?

[Wala pa kumakain palang kami. Ikaw Love kumain kana ba?]

Hindi pa mamaya nalang

[Kumain kana Love baka magutom ka pa]

Hindi mamaya nalang ako kakain busog pa ako

[Makulit karin pala Love HAHA]

Oo na

[Anong oras dating ng kuya mo?]

Parating na sila Love

[Okay]

Sige na Love kumain kana muna kakain na rin ako. Ingat ka pauwi dito i love you

[Opo Love i love you too]

Nawala yung antok ko si Matthew lang pala katapat HAHAHA bumaba na ako para tulungan si Mama na magayos. Habang pababa ako naririnig ko na pagbubuysit ni kuya kay Mama WHAAAAA DUMATING NA SI KUYAAAAAA KYAHHHHHH!

"Kuyaaaaaaaa!" Sigaw ko tapos niyakap ko siya pagkababa ko muntik pa nga akong matapa dahil sa kanya.

"Hahaha easy easy masyado mo naman akong namiss" Sabi niya.

"Slight lang! HAHA" Sabi ko sa kanya tapos nilapitan ko si Ate si Joan yung asawa ng kuya ko.

"Hello ate Joan hello baby boyyy" Nakangiting sabi ko.

"Anong pangalan niya?" Tanong ko kay ate Joan.

"Ashley" Sagot niya

"Hi baby boy im your tita Faith" Nakangiting sabi ko doon sa bata.

"Gusto mong buhatin?" Tanong ni Ate Joan

"Oo oo" Nagnignig naman yung mga mata ko first time ko lang talaga siya mabubuhat at first time ko palang siyang makita.

"Dahan dahan lang"Mahinanhong sabi ni Ate Joan. Hindi siya maselan na tao hindi rin siya madaldal katulad namin tahimik lang siya pero marunong siyang makisabay. Kaya nga gustong gusto ko siya para kay kuya sa kanya lang kasi siya natataob HAHAHA. 5 months palang si baby boy hindi ako nakapunta nung kakapanganak niya palang nasa ibang bansa kasi sila nagaaral pa ako kaya hindi ako nakapunta.

"Faith nasaan na yung boyfriend mo?"Biglang tanong ni kuya sa akin.

"Nasa maynila hinatid yung ate niya" Sagot ko.

One Last CryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon