31

59 3 0
                                    

Kakarating lang namin sa room namin wala pang masyadong tao. At chaka wala pa sina Matthew alam na rin nila yung nangyari sa amin ni Matthew last week. Nakwento ko na rin naman sa kanila sabi nila alam naramdaman na daw nila na pupuntahan ako ni Matthew kasi iba daw yung tingin niya nung isang araw para ngang nagseselos na siya. Pero hindi nila alam na mangyayari palang aminan. Ako din naman hindi ko naman inexpect na may mangyayari na ganun.Sinabihan na si nila si Matthew na kailangan niya munang dumaan sa parents ko especially sa kanila bago niya ako ligawan.

"May invitation ba kayong natanggap?" Tanong ni Ivory.


"Anong invitation?" Tanong ni Charlotte.


"Birthday ni Jazel yung girlfriend ni Jake" Sabi niya.


"Meron" Sabi ko nabigla nga ako dahil may invitation kami.


"Lahat binigyan nila" Sabi ni Vivian.


"Nandito na sila" Napatingin naman ako sa kanila may hawak hawak din silang invitation.

"Invited din pala kayo" Sabi ni Ivory.


"Oo sa pagkakaalam ko hindi naman namin siya kilala" Nagtatakang sabi ni Steven.


"Pupunta ka?"Tanong ni Matthew sa akin

"Yup" Sabi ko


"Okay" Tapos tumango tango siya.


"Parang ang weird diba pero sayang naman yung invitation na binigay niya kung hindi tayo pupunta"Gaya niya naweirduhan din ako pero sayang naman kasi yung invitation kung hindi kami pupunta.Hindi diya nagsalita pinatong niya lang yung ulo niya sa balikad ko tapos pinaglaruan yung kamay ko.

Dumating na si Miss Natividad kaya nagayos na kami bumalik na kami sa maayos na pwesto. Nakinig nalang kami kay Miss Natividad medyo mahaba yung discussion niya pero sakto lang sa oras pano kaya nila nagagawa yun. Ang galing nila sa time management sana lahat. Pagkatapos niya lumabas na siya kaagad mga ilang minuto lang din may dumating na iba.

Parang normal na routine lang namin every pumapasok kami iniisip nalalng namin na patapos na kami kaya kunting push nila. Kahit na tinatamad na kaming pumasok but still pumapasok parin kami.

May pinapagawa yung prof. namin ipapass daw ngayon din. By pair naman kaya okay lang yung kapartner ko dapat si Vivian kaso nakipagpalit si Matthew sa kanya. Kaya si Matthew yung kapartner ko pumunta kami na kaming lahat sa library. Dahil kami kami lang din naman magkakapair nagsamasama nalang kami. Pero iba ibang topic yung binigay sa amin pero okay lang atleast magkakasama kami.

"Sigurado hindi na tayo makakain" Sabi ni Ivory.

"Bawal bang kumain dito?" Tanong ni Steven.

"Bawal" Sabi ni Ivory.

"Sa room nalang tayo para makakain tayo" Sabi nila.

"Oo nga mas okay" Sabi ko naman.

"Sige hali na kayo" Sabi ni Charlotte.

Bago kami umalis naghanap muna kami ng mga libro hindi sapat yung isa lang mas okay na yung marami kang makukuha ng mga info. sa iba't ibang libro tungkol sa topic na binigay sayo.

"Ako na hahawak dito sa isa" Sabi ko sa kanya.

"Ako nalang" Pangungulit niya.

"Hindi na" Masungit na sabi ko.

"Mabigat yan" Sabi niya.

"Kaya ko isa pang pilit diyan hindi kita papansinin" Nauna na akong naglakad sa kanya tumakbo naman siya para magkasabay kami.

One Last CryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon