1 week na ang lumipas simula nung makapasok na ulit kami. Medyo antok parin yung mga utak namin nagrerefresh palang galing sa bakasyon namin. Pero buti nalang naansweran namin yung mga quiz namin kahit papaano HAHAHA diniscuss naman bago kani mag quiz e."Saludo ako kay Matthew siya na talaga"Sabi ni Vivian habang nagaayos. Nandito pa kami ngayon sa bahay. Nakwento ko na sa kanila yung sinabi sa akin ni Matthew.
"Ako din pwede naman hindi niya nalang sabihin pero dahil mahal kanya sinabi niya sayo iyon"Sabi ni Ivory.
"Sana nga siya na forever " Hindi mo naman masasabi kung magiging kami hanggang dulo.
"Nasa inyo naman iyan kung papaano niyo i sesettle yung relasyon niyo. Pero para sa akin hindi na bibitiw sayo si Matthew nakikita naman namin sa kanya na mahal ka niya" Sabi ni Charlotte.
"Tama ka diyan hali na nga kayo pumasok na tayo"Sabi ki Vivian.
Kinuha ko na yung bag ko tapos sumunod na akong lumabas sa kanila ako yung nagsara ng pintunan namin dahil ako naman yung last na lumabas tapos pumasok na ako sa kotse namin. Si Charlotte yung nagdrive habang papunta kami sa univwrsity nagrereview kami para mamaya sa mga exam namin. Kakapasok lang exam na kaagad naka 1 week palang kami. Wala ganyan talaga sa school HAHAHA.
Nandito na kami sa room nakasabay din namin sina Matthew nakita namin sila sa parkimg lot kaya nagsabay sabay na kaming pumasok.
"Love kumain ka ba?"Minsan kasi itong lalaki na ito hindi kumakain ng almusal.
"Opo Love" Sagot niya bumalik naman ako sa pagrereview.
"Lovee"Tawag sa akin ni Matthew
"Yes po?" Nakaharap karin ako sa reviewer ko.
"Samahan mo ako sa cafeteria" Sabi niya
"Akala ko bang kumain ka ng almusal. Bakit ka nagyaya sa cafeteria?" Sabi ko sa kanya nag piece sign lang siya sa akin.
"Guys punta lang kami sa cafeteria" Paalam ko sa kanila.
"Sige lang" Sabi naman nila.
Naglakad na kami papunta sa cafeteria dala dala ko parin yung reviewer kunwari masipag yung ate niyo girl HAHAHA.
"Love want do yo want?"Tanong niya.
"Fruits" Sabi ko tapos nagorder na siya kung nagtataka kayo kung bakit kami pa nakalabas ng ganitong oras wala kasi si Miss Natividad kaya wala kaming first class mamaya palang may meeting kasi sila para sa nalalapit naming graduation.
"Akala ko bang gutom ka bakit burger lang inorder mo?" Tanong ko sa kanya.
"Okay na sa akin ito"Nagsisinungaling siya alam ko.
"Loveeee?!" Taas kilay na sabi ko.
"Okay okay i just want to catch your attention"Sabi niya.
"Hah?" Tanong ko.
"Hindi mo kasi ako pinapansin nakatutok ka lang sa reviewer mo" Sabi niya.
"I'm sorry pooo huwag na magtampo Love love ko. Masyado na naman matampuhin yung Love love ko. Ihug nalang kita para hindi kana magtampo" Ginagawa ko nanaman siya bata buti nalang hindi siya nagagalit pag ginagawa ko sa kanya yun.
Pagkatapia naming kumain nagpasya narin kaming bumalik sa room. Si Miss Natividad parin yung papasukan namin kaya magagabi kami for sure. Hindi ko na muna binasa yung reviewer ko baga kasi magtampo nanaman siya.
"Love malapit na birthday ni Tita anong ireregalo natin?" Tanong ko sa kanya.
"Ikaw ano bang gusto mong iregalo kay Mama?"Tanong niya.
BINABASA MO ANG
One Last Cry
Romance"I never knew I could feel so much pain, and yet be so inlove with the person causing it" -UNKNOWN