15

76 4 0
                                    


  Pagkagising namin inayos lang namin yung higaan namin at nagpahinga ng bahagya at nagaligo na kaming apat pupunta kami kasi ngayon sa reception para tignan kung anong maaari naming itulong pa dun. Pinauna ko na silang maligo last akong naliligo ngayon at pinagmamadali na nila ako ang bagal bagal ko daw well totoo naman kaya nagmadali na akong lumbas sa kwarto at dun nalang ako nagsuklay naglagay lang akong konting liptint at nag powder lang ako.


"Hali kana lumabas na tayo." Sabi ni Charlotte nauna na kasing lumabs sina Vivian.


Pumunta kami sa garden nila Matthew doon daw kami kakain bago kami pumunta sa pupuntahan namin natutulog pa daw yung dalawang bulinggit. Pagdating namin dun wala pa sila Timothy kakasing palang daw nila sabi nila Steven kaya hinintay palang namin sila.


"Ang tagal niyo naman gutom na kami!" Sabi ni Matthew pagkakiya niya kila Timothy.


"Ito na nga oh!" Sabi namn ni Kyle.



Nagsimula na kami kumain konti lang kinain namin kasi para makaalis na kami kaagad pero sila kumakain parin kaya hinintay muna namin silang matapos.Nung papaunta na kami sa van nila Matthew tumawag si Ate Sarah wag na daw muna kaming pumunta tapos narin naman daw doon kaya bumalik nalang muna kami sa bahay nila. Dahil wala kaming gagawin nagdesisyon kami na isuprise ang mga bata nagdecide na yung boys daw yung gagawa ng design sa loob ng playing room ng mga bata gusto namin kasi kami kaso sabi nila sila nalang daw hintayin nalang namin magising yung mga bata.



"Anong gagawin natin?" Tanong ni Ivory.



"Ewan hintayin nalang natin magising sina Alex. " Sabi ko naman.



Pinuntahan namin sila sa loob ng kwarto nila nagising na kasi sila kakagising nga lang kaya wala pa silang masyado sa mood.



"Good morninggg!" Nakangiting sabi ko sa kanila.



"Good morning po" Sweet na sabi ni Alexandra ang cute niya.


"Tita i want play play" Sabi sa amin ni Alexander.



"Sige but before that let's eat" Sabi ni Charlotte.


"Okay po." Sabi naman niya at tumayo na silang dalawa



Nagpunta kami sa kusina pumunta si Ivory sa playing room ng mga bata para tignan kung okay na pinakain namuna namin sila para mabigyan sila ng pagkain sa tiyan nila bago maglaro. Gumawa si Charlotte ng pancake tapos nilagyan namin ng smiling face.




"Hmm yum yum yum!" Sabi nilang dalawa nakangiti sila habang kumakain.


"Anong sasabihin niyo kay tita Charlotte?" Sabi ni Vivian sa kanila


"Thank you po" Nakangiting sabi nila kay Charlotte.


"Your welcome sige kumain na kayo diyan" Nakangiting sabi ni Charlotte.



"Wow ang sarap naman yan!" Biglang sulpot ni Timothy. "Kidss hali kayo may papakita kami sa inyo" Sabi niya dito.



"Ano po yun?" Tanong nila



"Secret just close your eyes we will guide you" Sabi niya dito sa dalawa pumikit naman silang dalawa hinawakan namin sila para i guide silang maglakad.



"Oppss dahan dahan mga bata" Sabi ko sa kanila.



Nakarating na kami sa playing room nila nauna kami pumasok sa kanila tapos sabi namin dumilat na sila kaya dumliat na sila kaya kanta na kami ng Happy Birthday.




One Last CryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon