17

63 4 0
                                    


2 weeks after....





Nandito ako ngayon sa libriary nagpapakabusy HAHAHA mageexam na kasi kaya pinili ko nalang na pumunta sa libriary. Kaso may isang tao na ginulo gulo ako kaya hindi ako makapagbasa ng maayos dito.




"Hindi mo parin ba ako kilala!?" Tanong niya sa akin.



"Hindi nga! Umalis kana!" Sabi ko sa kanya.



"Tsk! Liar kilala mo na ako ayaw mo lang sabihin sa akin" Sabi niya at umupo sa harap ko.



"You know what Luke kung gusto mo maalala kita sabihin mo nalang kasi kung saan tayo ng kita" Naiinis na sabi ko sa kanya.



Anong magagawa ko kung hindi ko siya makilala i don't remember na nakasama ko itong lalaking ito nung lunes niya pa ako kinukulit nung malaman niya na same school lang kami nagaaral pumupunta siya sa building namin tapos tinatanong kung naalala ko na ba siya.




"Remember yung nerd sa party ng papa mo" Bigla ko naman naalala yung lalaking sinasabi niyang nerd.



"Yah i remember him bakit huwag mong sabihin kapatid mo siya?" Tanong ko naman. Bigla namana itong tumawa ng malakas. Kaya ayan tuloy napagalitan kami.




"Ako yun!HAHAHA" Bigla sabi niya kaya nagulat naman ako kaya hinawakan ko yung mukha niya.



"Ikaw si nerdy guy?"Gulat paring tanong ko.



"Oo nga yung lagi mong inaasar tapos muntik mo na nga akong naha---- Nagsalita na ako kaagad ako bago niya pa sabihin tsk!



"Shhh! Ang ingay mo" Sabi ko nalang tumawa naman ito.



Pinalabas kami na siya kaingay di bale oras narin naman. Grabe siya pala yung berdy guy na pinagtritripan ko nung birthday ni Papa.



"Pero bakit? Paano?" Naguguluhang tanong ko sa kanya.



"Long story basta hindi na ako nerdy boy HAHAHAH" Sabi niya.



"Two years ago na yun kilala mo parin ako? "Tanong ko sa kanya.



"Syempre hindi ko malilimutan yung unang  babaeng pinagtripan ako." Sabi niya



"HAHA okay  siguro broken ka kaya ka nag level up ng ganyan" Sabi ko



"Oo iniwan mo kasi ako" Sabi niya.



"Ako? Iniwan ka?" Nagtatakang tanong ko.



"Oo binalikan mo na yung boyfriend mo hindi kana bumalik sa tagaytay. Alam mo bang hinintay kita kaso wala naman pala akong hinihintay kaya pumunta nalang ako sa London doon ako nagaral. Tapos ngayon hindi mo ako maalala ang sakit nun!" Sabi niya sa akin.



"Sorry pero bumalik ako pero umalis kana at chaka  oras na bumalik kana sa building niyo!" Pageexplain ko sa kanya.



"Hatid na kita" Sabi niya sa akin.



"Huwag na malalate ka" Sabi ko naman sa kanya.



"Wala kaming pasok" Sabi niya



"Pumasok ka pa kung wala rin pala kayong pasok kaya sige na bumalik kana." Sabi ko sa kanya.



"Hatid na kita tapos punta na ako sa building namin" Sabi niya.



"Ang kulit muna hindi na nga!" Inis na sabi ko ang kulit niya.



"Hatid na kita tignan mo wala kang kasama" Sabi pa niya



One Last CryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon