Kumakain kami ngayon medyo maaga kasi kaming nagising lahat dahil tulong narin ni Charlotte.Buti nalang nung mga panahong wala pa ako sa school wala daw silang masyadong ginagawa kaya naman kampante akong pumasok ngayon."Scarlett are you ready?"Tanong ni Charlotte sa akin nakatingin lahat sila sa akin naghihintay ng sagot.
"Yes."Nakangiting sabi ko.
Nilock na namin yung front door namin nabigla kami na may nakaparadang van sa labas nagtinginan naman kaming apat. Nabigla kami kasi sina Steven pala yung nakasakay doon.
"Kayo pala anong ginagawa niyo dito?" Tanong ni Ivory ah so wala din siyang alam na sinusundo siya ng boyfriend niya.
"Sinunsundo kayo" Sabi ni Steven.
"KAYO?" Nagtatakamg tanong namin.
"Oo"Sagot ni Steven.
"Hali na kayo guys baka malate pa tayo" Sabi ni Ivory kaya sumakay nalang kami magkatabi kami ngayon ni Charlotte.
Tahimik lang kami sa byahe actually hindi pala may kanya kanya silang usapan kasi kaya kami nila Charlotte hindi kami nagsasalita siguro kasi wala din kaming sasabihin nakita ko si Matthew nasa likod natutulog daw siya.
Nakarating na rin kami dito sa school tinignan ako ni Charlotte at ni Vivian ngumiti naman ako sa kanya at nagsign ako na kaya ko na makita siya. I'm sure pero kakayanin ko. Huminga ako ng malalamin para makapagisip if ever man na makita ko si Jake.
"Thank you nga pala sa inyo."Sabi namin sa kanila.
"Wala yun. "Nakangiting sabi ni Steven.
Naglakad na kami papunta sa room namin. Habang naglalakad kami tinitignan ko yung mga taong nakikita namin bawat lakad namin syempre baka makita ko pala siya wala akong alam na sabihin. Pero buti nalang hindi ko siya nakita naging mapayapa naman ako kahit papaano.
Dumating na rin yung prof. namin kaya nagsimula na yung klase medyo nililipad pa ang isip ko pero kaya ko to tiwala lang.
Disscuss
Disscuss
Disscuss
Habang nagdidiscuss yung prof. may nagbato sa akin ng papel napaharap naman ako nakita ko si Matthew siya pala yung nagbato may nakasulat daw dun kayo pinulot ko.
Saan tayo maguusap?
-Matthew
Ayy oo nga pala hindi pa namin napagusap kung saan. Nagsulat din ako dun sa papel binalik ko sa kanya.
Basta pag lumabas na ako sa cafeteria sumunod ka narin ikaw na bahala kung anong sasabikhin mo.
-Scarlett
Buti nalang hindi nakatingin yung mga kaibigan niya kundi huli kami na naguusapan kami sa papel hays baka gawan nila ako ng issue. After ng mahabang proseso nagring na rin yung bell.
"Sa wakas na tapos din"Natawa nalang kami sa sinabi ni Vivian pare-parehas kaming gutom kaya naman pumunta na kami sa cafeteria.
Nagorder na sila ng mga pagkain namin nagkwekwentuhan sila tungkol sa mga diniscuss kanina tawa kami ng tawa kasi pare-parehas kaming lumilipad yung isip hindi rin daw sila nakikinig kasi iba yung mga nasa isip nila.Pero yung iba syempre naoop ako kasi wala naman ako nung mga araw na yun.
"Uy Hi Scarlett! Right? Hindi ka masyadong nagsasalita e" Sabi nung isa sa kanila.
"Hello. Haha wala kasi akong alam sabihin."Sabi ko naman .
BINABASA MO ANG
One Last Cry
Romance"I never knew I could feel so much pain, and yet be so inlove with the person causing it" -UNKNOWN