12

83 6 0
                                    


Maaga kaming nagising dahil sabado ngayon kailangan naming magayos actually yung konting ayos nalang naman yung aayusin namin sa sala yung nga kwarto kasi natapos na namin kagabi sarisariling ayos kami si Charlotte nagluluto na siya kasama si Vivian kami naman ni Ivory inaayos yung sa sala.

"Mamayang hapon palang naman yung dating nila diba?" Tanong ni Ivory.

"Hindi natin alam iba yung oras nala HAHAHAHA" Totoo naman kasi kung ano yung kinabagal naming anak nila yun naman yung kinabilis nila Haysss!

Natapos na naming linisan yung sala kaya naman tumulong na kami sa kusina si Ivory naman tumawag sa pizza hot para magpadeliver. Tapos umalis namam si Vivian para bumili ng ice cream para amy mga desert naman kami.

"Pwede na siguro yan sigurado naman na may dala silang pagkain." Sabi naman ni Charlotte.

"Sabagay sila pa walang dadalhin kahit gumuho na ang mundo may dadalhin sila." Sabi ko naman.

Dumating na si Vivian may dala dala siyang ice cream nilagay muna niya sa ref. para hindi agad matunaw malapit narin naman daw silang dumating tumawag kasi sila sa amin.Hinintay nalang namin sila sa sala habang nanonood kami biglang tumanog yung bell kaya lumabas na kami.

"Hi ma and pa! Hi din po tito and tita" Sabi ko pagkakita ko sa kanila.

Pinapasok na namin sila at pinakain na muna namin sila dahil alam namin na gutom sila sa byahe.

"Aba ang ayos ng bahay niyo! Sabi ni naman ni Vivian.

"Syempre magaganda ang mga nakatira!" Sabay tawa namin tumawa din sila.

"Ivory ipakilala mo naman sa amin yung boyfriend mo." Sabi nila sa kanya.

"Sige po pagkarating nalang po ni Mama." Nakangiting sabi nito.

"Dadating mama mo?" Tanong ni Mama.

"Opo." Sabi naman ni Ivory.

Kumain na muna kami bago sila magtanong ulit actually nagkwekwentuhan sila tungkol sa amin nung mga bata pa kami parang naman wala kami dito kung magkwentuhan sila.

"Ma bakit pala kayo napabisita dito?" Tanong ni Charlotte.

"Para icheck namin kayo kung kailangan niyo pa ng mga guard o kaya ng yaya dito." Sabi naman ng Mama niya.

"Tita matatanda na kami kaya na namin." Sabi naman namin sabi ko na nga pa e ipipilit nanaman yun.

"Nakita naman namin na okay na hindi na kayo palagyan."Sabi naman ni Mama.

"Pero sa oras na may mangyari sa inyo sa ayaw at gusto niyo bibigyan namin kayo ng tigiisang body guard." Sabi nila Papa sila naman yung nagsalita.

"Promise walang mangyayare sa amin!" Nakangiting sabi naming apat.

Habang nandito pa sila naglabas kami ng ice cream binigay namin sa kanila nagkwekwentuhan pa kasi sila parang naman hindi sila nagkausap kanina pinaguusapan nila yung tungkol sa bussiness nila alam namin na hahawakan din namin yun pero sa ngayon husto muna naming magenjoy ayaw muan naming mamoblema sa mga negasyo. Yun din naman yung sinabi nila sa amin kasi dati sila agad nilang pinasok yung pagnenegasyo kaya ayun hindi daw nila masyadong na enjoy yung pagiging bata nila.

After naming kumain gusto nilang icheck yung mga kwarto namin kaya naman hinayaan naman namin silang pumasok dahil malinis naman. Pagkatapos nilang malibot ang bahay nagpaalam na silang mauuna na daw sila sina Papa kasi may meeting pa daw kaya ayun nagpasya na silang umalis na.

"Bye young ladys! See you pagkarating ng mama ni Ivory!" Sabi nial sa amin.

"Bye po ingat kayo love youu!" Sabi namin sa kanila

One Last CryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon