"Scarletttt!" Tawag sa akin ni Vivian."Bakit?" Tanong ko habang patuloy parin ako sa pagbabasa.
"Si Matthew?" Tanong niya
"Ewan ko"Sagot ko naman.
"Hindi mo siya kasama?" Tanong ulit niya.
"Hindi. Bakit ba?" Tanong ko
"Kailangan niyo ng magpractice!"Sabi niya.
Actually alam ko naman talaga kung saan si Matthew kasama niya si Steven first anniversary kasi nila ni Ivory. Gusto niya daw i suprise si Ivory sumama naman si Matthew para tulungan ito kaya wala siya ngayon dito.
"Ganun ba siguro yung gawin muna nating imemories namin muna yung linya namin"Sabi ko kay Vivian.
"Okay sige"Sabi nanaman niya.
Kami lang ni Matthew muna ang nakakaalam sa set up mamaya ko nalang sasabihin sa kanila baka akasi madulas kaming lahat. Kaya nga hindi ako masyadong dumidikit sa aknila kunwari nagbabasa ako.Nagmessange ako kay Matthew kung kamusta na sila doon.
Matthew
Okay naman dito.Pabalik na kami ng school.
Scarlett
Okay sige ingat kayo!
Matthew
Syempre baka suntukin mo yung maganda kung mukha!HAHA
Natawa naman ako sa sinabi niya aba natuto na siyang gumanto ganto.
Scarlett
Aba! Level up! Haha
Nilapitan ko na sila Vivian baka kasi makahalata na sila sa akin. Wala palang masyadong ginagasa dito sa school dahil busy lahat sila. Maya relax relax na muna kami pero ngayong araw lang naman nito.
Habang nagkwekwentuhan kami ilang minuto lang dumating na sila pero hindi nila kasama si Matthew.Tinanong ko namam kung nasaan si Matthew.
"May pinuntahan" Sabi ni Kyle.
"Ganun ba okay." Sabi ko.
Nagmememories ako ng mga line ko para hindi ko makalimutan.Kakanta kami pero gagawin namin siya ng parang kwento yung gagawin namin yung pinapahiwatig ng kanta habang kinakanta namin.
Dumatinng na din si Matthew may kasama siyang isang babae bigla na kumirot yung puso ko nabigla sa nakita niya. Nagtatawanaan silang daalwa habang naguusap papunta sa amin. Kunwari nalang nagbabasa nalang ko ng linya ko kunwari hindi ko napansin na dumating na siya.
"Matthew sino siya?" Tanong ni Ivory sa kanya.
"I'm Anna"Sasagot na sana si Matthew kaso bigla siyang nagsalita.Nakangiti siya sa aming lahat.
"Can i join you guys?" Tanong ni Anna sa amin.
"Sure" Sabi ko naman
Umupo naman siya kaagad sa tabi ni Matthew nagkwekwentuhan sila. Kakilala din pala siya nina Steven baka siyang yung nililigawan niya o baka naman fiance niya pala hindi namin alam. Kwentuhan lang sila ng kwentuhan kaya gumawa din kami ng sa amin hindi pwedeng sila lang yung magsalita dito dapat kami rin.
BINABASA MO ANG
One Last Cry
Romance"I never knew I could feel so much pain, and yet be so inlove with the person causing it" -UNKNOWN