20

75 3 0
                                    


After 3 months....






Ang dami ng nangyari sa loob ng ilang months. Pero yung nararamdaman kung sakit dala dala ko parin. Hindi ko nga mabuksan yung feelings ko sa ibang tao e kasi sobrang sakit parin ng nararamdamn ko. Yung feeling na ayaw mo nalang pumasok sa isang relations dahil alam mo na masasaktan ka lang.Napatingin ako sa kasama ko lagi siyang nandiyan para sa akin ewan ko nga e kung anong naisipan niya kung bakit ang bait niya sa akin nakasanayan ko na rin siyang palaging kasama i mean sila. Pero matagal ko na silang kasama wala man lang akong nababalutaan na may girlfriend ito o kaya nililigawan baka ayaw niya lang ishare sa amin.



"Ang lamim ng iniisip mo"Kasama ko ngayon si Matthew nandito kami sa bahay namin hinihintay namin sila kaso hindi pa sila dumadating.




"Naisip ko lang kasi bakit wala ka pang girlfriend o kaya nililigawan? "Sabi ko sa ka kanya.Hindi siya sumagot kaya nagsalita ulit ako.




"O baka naman HAHAHAHA"Hindi ko na tinuloy sasabihin.



"Baka ano?" Tanong nito.



"Wala naman Hahahah"Tawa ko sa kanya.



"Ikiss kaya kita diyan!" Lumayo naman ako sa kanya at tumawa ito.




"Bahala ka nga diyan!" Sabi ko naman at hinarap ko na yung mga bata.



Nandito nga pala kami sa bahay ampunan dito kasi yung napili naman na ibigay yung nakuha namin sa booth. Yes, i know matagal naganap yun pero syempre humingi muna kami ng approval sa dean namin tapos naghanap pa kami ng mabibigyan kesa naman kasi sa ipaghati hati naman ang dami namin haha wala din nabigay kaya napagusapan nila na ibigay nalang namin ito sa mga bata para atleast nakatulong kami.




"Ate bagay po kayo ng kasama niyo kanina"Turo niya kay Matthew buti nalang hindi ito nakatingin sa pwesto namin.



"Ate boyfriend mo siya diba?" Tanong nung isa.




"Gusto mo pa ba ng apple?" Iniba ko nalang usapan.




"Hindi na po."Sabi nila.



"Okay sige maglaro lang kayo diyan tawagin niyo ako kapag may gusto kayo nandun lang ako"Turo ko naman kung saan yung mga kasam namin.



"Okay po"Sabi naman nila.




Habang naglalakd ako papunta kila Charlotte naoatingin ako kay Matthew kinukunan niya yung mga bata. Well photograhper naman kasi talaga siya kaya hindi na ako magtataka.




"Scarlett bigyan mo nga ng pagkain si Matthew!"Sabi ni Vivian kinuha ko naman yung inabot nila sa akin.




"Matthew miryenda ka muna" Abot ko sa  kanya ng pagkain.




"Salamat.gusto mo?" Tanong niya



"Hindi busog pa ako patungin nga ng mga kuha mo" Inabot niya naman sa akin yung camera.



Ang gagganda ng mga kuha niya sa mga bata pati narin sa amin siya lang ata yung walang picture.Kaya pinicturan ko siya napaharan naman ito sa akin.



"Patingin baka ang pangit ng kuha mo sa akin" Sabi niya binugay ko naman sa kanya.




"Ang ganda kaya ng kuha ko!" Pagmamalaki ko.



"Pwede na" Sabi niya.



"Anong pwede na ang ganda kaya!"Pagtatanggol ko sa kuha ko.




One Last CryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon